CLB Thái Sơn Nam vô địch Giải Futsal Cúp Quốc gia 2016

CLB Thái Sơn Nam đã đăng quang ngôi vô địch Giải Futsal Cúp QG 2016 sau khi đánh bại HPN Phú Nhuận trong loạt đá luân lưu nghẹt thở của trận chung kết, diễn ra chiều nay tại NTĐ Rạch Miễu, TP.HCM.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và Ủy viên thường trực VFF, Trưởng Ban Futsal VFF Trần Anh Tú trao Cúp vô địch cho CLB Thái Sơn Nam. Photo: Dũng Phương

Mặc dù bước vào trận chung kết với cương vị của nhà đương kim vô địch, nhưng lường trước sức mạnh của Thái Sơn Nam, các cầu thủ HPN Phú Nhuận đã chủ động nhập cuộc với lối chơi thiên về phòng ngự, tập trung bảo vệ sự an toàn bên phần sân nhà trong những phút đầu trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Thái Sơn Nam dù mạnh dạn tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng cũng buộc phải giữ sự thận trọng cần thiết trước các đường lên bóng của đối thủ.

Thế trận giằng co chỉ được phá vỡ ở phút 19 khi Phạm Đức Hòa có pha di chuyển cắt mặt hàng phòng ngự HPN Phú Nhuận và tung cú sút sệt hiểm hóc ở góc hẹp, mở tỷ số 1-0 cho Thái Sơn Nam.

Bị thủng lưới, HPN Phú Nhuận nỗ lực tìm cách gây sức ép trở lại. Nhà đương kim vô địch chơi khởi sắc hơn rất nhiều trong hiệp đấu thứ hai và tạo ra không ít pha sóng gió trước khung thành Thái Sơn Nam. Những nỗ lực đáng khen của HPN Phú Nhuận đã được đền đáp ở phút 38 khi Thanh Tuấn chọn vị trí rất tốt để đón đường chuyền bên cánh phải của Thanh Phú, đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho HPN Phú Nhuận.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội buộc phải giải quyết thắng thua bằng thi đấu luân lưu 6m. Với kinh nghiệm và tâm lý vững vàng hơn, Thái Sơn Nam đã xuất sắc vượt qua HPN Phú Nhuận với tỷ số 2-1 để bổ sung vào bộ sưu tập thành tích của mình danh hiệu vô địch giải Futsal Cúp Quốc gia 2016.

Ở trận tranh hạng Ba, Cao Bằng đã không tạo được bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa và để chịu thua với tỷ số đậm 1-7.

Tân binh Sài Gòn FC trong lần đầu tiên tham dự Giải Futsal Cúp QG đã thêm một lần nữa gây ấn tượng với chiến thắng 3-2 trước Tân Hiệp Hưng để xếp hạng 5 chung cuộc.

Trong khi đó, Thái Sơn Bắc tiếp tục gây thấy vọng khi thất bại 1-4 trước Sanatech Khánh Hòa trong trận tranh hạng 7 và phải cán đích ở vị trí cuối cùng.


KẾT QUẢ NGÀY 30/12/2016

Tranh hạng 7, Sanatech Khánh Hòa vs Thái Sơn Bắc: 4-1

Tranh hạng 5, Tân Hiệp Hưng vs Sài Gòn FC: 2-3

Tranh hạng 3, Cao Bằng vs Sanna Khánh Hòa: 1-7

Chung kết, Thái Sơn Nam vs Hải Phương Nam Phú Nhuận: 1-1 (2-1 pen)


KẾT QUẢ CHUNG CUỘC:

Vô địch: Thái Sơn Nam

Giải Nhì: Hải Phương Nam Phú Nhuân

Giải Ba: Sanna Khánh Hòa

Giải phong cách: Sài Gòn FC

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Trần Văn Thanh (Sanna Khánh Hòa, 4 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Bửu Phước (Cao Bằng)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA