Lãnh đạo VFF gặp gỡ và giao nhiệm vụ cho ĐT U19 Việt Nam

Chiều nay (2/10), Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp gỡ và giao nhiệm vụ cho ĐT U19 QG, hiện đang đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự Vòng loại U19 châu Á 2018.

Tại buổi gặp, sau khi lắng nghe BHL báo cáo về tình hình nhân sự và kế hoạch hoạt động của đội trong thời gian tới, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn yêu cầu các cầu thủ cần tiếp tục nâng cao ý thức kỷ luật và tính chuyên nghiệp trong sinh hoạt cũng như trong tập luyện. Những bài học từ thất bại tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017 vừa qua vẫn còn nguyên giá trị, đòi hỏi toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn nữa để khắc phục những điểm còn hạn chế, từ chuyên môn cho đến tâm lý thi đấu.

Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Không phải tự nhiên mà chúng ta được xếp ở nhóm hạt giống số 1 tại Vòng loại U19 châu Á 2018. Đó là thành quả mà các lứa cầu thủ đàn anh đã phấn đấu đạt được trong nhiều năm qua và gần đây nhất là lọt vào bán kết giải vô địch U19 châu Á 2016, đồng thời xuất sắc giành vé tham dự World Cup U20. LĐBĐ Việt Nam mong rằng các bạn sẽ luôn trân trọng và tự hào về giá trị này để từ đó nỗ lực nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đó là giành quyền tham dự VCK U19 châu Á 2018”.

Thay mặt BHL và các cầu thủ, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cảm ơn lãnh đạo VFF đã luôn dành sự quan tâm và sẵn sàng tạo những điều kiện thuận lợi đối với đội tuyển. Nhà cầm quân người Khánh Hòa tự tin khẳng định sẽ dẫn dắt các học trò hoàn thành nhiệm vụ và hướng tới những mục tiêu xa hơn tại đấu trường châu lục.

Buổi tập đầu tiên của U19 Việt Nam tại TTĐT bóng đá trẻ.

Cũng trong ngày hôm nay, ĐT U19 QG đã bước vào luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong đợt tập trung này ông đã triệu tập bổ sung khá nhiều gương mặt mới nhằm tăng cường cho những vị trí bị đánh giá là còn yếu, còn thiếu trong đội hình của đội. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế đã bộc lộ tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017, khiến ông và các học trò phải dừng chân tại vòng bảng. “Chúng tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa cả về chuyên môn lẫn thể lực, tâm lý thi đấu và sự ổn định trong lối chơi bởi đấu trường châu Á hoàn toàn khác biệt so với đấu trường khu vực. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng loại để góp mặt tại VCK. Bóng đá khó có thể nói trước điều gì, nếu thêm một lần nữa giành vé dự World Cup U20 thì là điều quá tuyệt vời. Tuy nhiên bản thân tôi luôn có tin tưởng và có tin tưởng thì tôi mới đứng ở đây, với cương vị này”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò hướng tới mục tiêu giành vé dự VCK U19 châu Á.

Theo kế hoạch, ĐT U19 QG sẽ có một tháng để chuẩn bị trước khi hành quân sang Đài Bắc Trung Hoa để tham dự cuộc đua tại bảng H – vòng loại U19 châu Á 2018. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lần lượt gặp các đội là U19 Macau (TQ), U19 Đài Bắc Trung Hoa, U19 Lào vào các ngày 4, 6 và 8/11.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM