Chuyện cơm áo gạo tiền ở Tiền Giang: Chuyển giao Scông nghệ⬝ từ Bình Dương

Dù đang có những bất ổn ở vị trí HLV nhưng công tác kiếm tiền, vận động tài trợ của Bình Dương vẫn được triển khai hiệu quả. Các CĐV của Bình Dương vẫn ùn ùn tới sân. 

Dù đang có những bất ổn ở vị trí HLV nhưng công tác kiếm tiền, vận động tài trợ của Bình Dương vẫn được triển khai hiệu quả. Các CĐV của Bình Dương vẫn ùn ùn tới sân. Có thể xem đây là một trong những điểm sáng của đội bóng này.
 
Khán giả trên sân Tiền Giang – Ảnh: TTO
 
Những kinh nghiệm trong việc nâng cấp SVĐ, kêu gọi quảng cáo, tài trợ của Bình Dương dường như đang tác động mạnh mẽ đến lãnh đạo ngành Thể thao Tiền Giang và những thành công ấy đang được chuyển giao từ miền Đông sang miền Tây.
 
Từ quan hệ sẵn có (vốn khăng khít kể từ thời điểm Tiền Giang chuyển nhượng tiền vệ Trường Giang cho Bình Dương) khi Tiền Giang thăng hạng, họ lại có thêm nhiều lựa chọn hợp tác mới với Bình Dương.
 
Ngoài nguồn tài trợ Thép Pomina mà lãnh đạo Sở TDTT nhanh tay nắm bắt cơ hội, việc làm mới hình ảnh, kiếm kinh phí cho đội bóng được bàn giao hẳn cho một đơn vị chuyên làm quảng cáo là công ty du lịch Đất Thủ (đơn vị đang bao thầu việc làm bảng quảng cáo) kêu gọi tài trợ và tổ chức hội CĐV cho Bình Dương. Dễ thấy kinh nghiệm từ Bình Dương đã ảnh hưởng tới Tiền Giang như thế nào. Sân Tiền Giang được làm lại cũng có khá nhiều điểm tương đồng với sân Bình Dương, từ màu sơn, trang trí bảng quảng cáo, Hội CĐV đang được ráo riết tổ chức lại sao cho chuyên nghiệp hơn. Các đầu mối làm quảng cáo của Bình Dương được Đất Thủ chào mời và thế là một loại công ty nhảy vào tài trợ cho bóng đá Tiền Giang.
 
Đánh giá về những thành công bước đầu này, một thành viên BLĐ công ty Đất Thủ khẳng định: SSo với mức khai thác khoảng 70% các bảng quảng cáo trên sân Bình Dương thì Tiền Giang mới đạt được khoảng 50%. Song điều mà chúng tôi rất hài lòng là tổ chức Hội CĐV chuyên nghiệp vượt thời hạn mà phía Sở TDTT đưa ra. Hiện tại Hội CĐV đã phát triển tới con số hơn 1000 hội viên. Chúng tôi đang nhân rộng mô hình vừa đi du lịch vừa kết hợp xem bóng đá. Chuyến du lịch Tiền Giang lên Pleiku xem bóng đá sẽ là chuyến đi đầu tiên và sắp tới chúng tôi sẽ tiến hành thêm nhiều hoạt động nữa để thu hút CĐV đến sân⬝.
 
Bóng đá sẽ Schết⬝ nếu không có khán giả và tài trợ. Việc phát triển một mô hình làm quảng cáo và tận dụng tối đa những ưu thế mà bóng đá mang lại có lẽ là một cách làm đáng được các địa phương xem xét.
 
(Theo Bóng đá)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA