Bóng đá Việt Nam mùa giải mới: Sức sống mới

Giảii VĐQG Petro Vietnam Gas 2007 và giải hạng Nhất QG Alphanam/Fuji 2007 tuy mới khởi tranh được 2 vòng đấu nhưng sức hấp dẫn đã ngày càng lan tỏa trên các sân cỏ cả nước.

Giảii VĐQG Petro Vietnam Gas 2007 và giải hạng Nhất QG Alphanam/Fuji 2007 tuy mới khởi tranh được 2 vòng đấu nhưng sức hấp dẫn đã ngày càng lan tỏa trên các sân cỏ cả nước. Giống như Phượng hoàng lửa mạnh mẽ hơn sau mỗi lần tái sinh, bóng đá Việt Nam cũng chứng kiến một sức sống mới, một diện mạo mới khi bầu không khí sôi động đã trở lại trên các khán đài.
 
Chỉ mới qua 2 vòng đấu, nhưng lượng khán giả đã tăng đáng kể so với mùa giải trước – Ảnh: VTC
 
Tình yêu ở vùng đất cằn cỗi
Bóng đá đang tái sinh thật mạnh mẽ, đặc biệt là những nơi từng mất mùa và khát hình ảnh của môn thể thao vua. Như ở Svùng sâu vùng xa⬝ trên sân Thanh Hóa tiếp Đồng Tháp nghẹt cứng khán giả, đến 15.000 chen chúc nhau bất chấp cái rét và gió xếp hàng mua vé như thời bao cấp. Người dân cố đô Huế sau nhiều năm buồn hiu hắt khi đội nhà lẹt đẹt ở hạng dưới vẫn mê bóng đá đến cuồng nhiệt và hòa nhã. Gặp kỳ phùng địch thủ Đà Nẵng trên sân Tự Do, ai cũng sợ thành phần quá khích chặn xe hành hung nhau dưới chân đèo Hải Vân nhưng nay thì khác rồi. 12.000 người say sưa thưởng thức và dành cho nhau những nụ cười thân thiện. Người Ninh Bình, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Quảng Ninh⬦ở hạng Nhất cũng có cảnh đông vui khán giả rồng rắn nhau đến xem đội nhà như đi trẩy hội.
 
Và chính sự hiện diện của các CĐV đã góp phần tạo nên sức sống mới của bóng đá Việt Nam – Ảnh: Đức Trọng
 
Sướng!
Sướng! Đơn giản chỉ có thể nói như vậy khi nhìn vào cảnh chen lấn tấp nập ở sân Thanh Hóa. Những số liệu từ BTC Petro Vietnam Gas V-League 2007 ghi nhận đã có 15.000 khán giả tới theo dõi trận đấu nói trên. 15.000 nghĩa là nhiều nhất kể từ đầu mùa giải. Song nói như các PV tác nghiệp tại sân Thanh Hóa, bản thân con số đó cũng chưa nói hết cái không khí Sđáng yêu⬝ mà các CĐV xứ Thanh tạo nên. Những căn nhà quanh sân cũng biến thành khán đài bất đắc dĩ. Hay cảnh hò hét cổ động cũng là nét đẹp mà  V-League 2007 mang lại cho mảnh đất Smáu⬝ bóng đá song đã xa rời sân khấu đỉnh cao quá lâu.
 
Nhưng không riêng Thanh Hóa, vòng 2 Petro Vietnam Gas V-League 2007 chứng kiến một làn sóng khán giả đáng mơ ước. Khá lâu rồi, mới có 62.000 người đến sân theo dõi một lượt đấu. Con số trung bình 8.857 CĐV/trận lớn hơn nhiều so với bình quân tại V-League 2006. Tất nhiên, đạt được thế một phần nhờ các CLB lâu lắm mới dự V-League (Huế -12.000, Thanh Hóa – 15.000). Song ngay cả ở những sân vốn khá lạnh lẽo như Hàng Đẫy (5.000), Long An (9.000) cũng đã có sự gia tăng vượt bậc. Nếu những Schảo lửa⬝ truyền thống như Vinh, Chi Lăng, Gò Đậu cũng Sấm⬝ lên, Petro Vietnam Gas V-League 2007 có lẽ sẽ trở thành giải đấu thành công nhất về mặt khán giả trong vài năm trở lại đây.
 
(Tổng hợp)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA