Thông tin đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29: Chuẩn bị kỹ cho trận đấu với Myanmar

Chiều mai (20/8), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2, tại giải bóng đá nữ thuộc SEA Games 29, trước đối thủ nhiều duyên nợ: Myanmar.

HLV trưởng Mai Đức Chung luôn chú trọng công tác tư tưởng với các nữ học trò. Ảnh KH

Với lợi thế đá sau 1 vòng và được nghỉ 2 ngày trước khi vào trận đấu này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hiện sức khoẻ toàn đội đều tốt và chúng ta có 2 ngày nghỉ phục hồi, trong khi Myanmar phải mất sức trong trận đấu với Thái Lan và hơn 1 ngày sau lại phải thi đấu tiếp với chủ nhà Malaysia, rồi tiếp đó là sẽ gặp chúng ta”.

Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã dành thời gian tâm sự với các cầu thủ để làm công tác tư tưởng. Ông chia sẻ: “Phòng họp hơi bất tiện nên tôi chọn sân tập là chỗ để nói chuyện với các học trò. Tôi gọi đó là tâm sự, không phải giáo huấn để giúp các cầu thủ thoải mái và tự tin hơn”.

Nói về đấu pháp trước đối thủ Myanmar, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Tôi sẽ điều chỉnh lối chơi, đó là tấn công biên và phòng ngự phản công. Qua theo dõi Myanmar đá với Thái Lan, tôi thấy hiệp một họ đá tốc độ cao, lối chơi này khiến xuống sức nhanh nên hiệp hai không giữ được. Tôi rất coi trọng hai đối thủ này và sẽ có đấu pháp hợp lý. Tất nhiên, thắng được trận đầu, các cầu thủ cũng thoát được tâm lý nên sẽ chơi tốt hơn ở những trận sau.

Chúng ta đã gặp Myanmar nhiều nên khá hiểu lối chơi của họ. Rút kinh nghiệm trận đấu giữa Myanmar với Thái Lan, ĐTVN phải phòng ngự chặt ở phần sân nhà, khi có bóng triển khai vào những điểm trống thì mới giành được thắng lợi. Việc triển khai đội hình như vậy khiến đội bạn khó khai thác vì cự ly đội hình đảm bảo, có sự bọc lót”.

Chơi đơn giản, mở rộng tấn công sang hai biên là một trong những yêu cầu của HLV trưởng Mai Đức Chung cho trận đấu với Myanmar. Ảnh KH

Trên thực tế, trong buổi tập chiều hôm nay (19/8), ông đã yêu cầu các học trò luyện các bài mở biên, phối hợp nhanh và ít chạm.

Khi gặp Myanamr trận đấu thường diễn ra căng thẳng và dễ có chấn thương đáng tiếc, vậy BHL đã có kế hoạch như thế nào? HLV Mai Đức Chung nhận định: “Trong thi đấu rất khó tránh khỏi chấn thương, chúng tôi sẽ cố gắng để hạn chế được chấn thương, đó là có bóng phải chuyền sớm, chơi ít chạm không cho đối phương tiếp cận gần”.

Ở trận đầu ra quân, hai đội Việt Nam và Philippines đã phải thi đấu dưới trời nắng gay gắt, cùng với việc mặt sân bị lõm, cỏ khá dày nên lối chơi kỹ thuật của các tuyển thủ Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều. HLV Mai Đức Chung đánh giá, điều này chỉ có lợi cho những đội bóng chơi đơn giản.

1 ngày trước khi ra quân thi đấu trận thứ 2, hai đội tuyển bóng đá nam nữ đã vinh dự được gặp Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện tại khách sạn của đoàn TTVN (cũng là khách sạn 2 đội đang đóng quân). Nói về sự kiện này, HLV Mai Đức Chung (ĐT bóng đá nữ) cho biết: Việc người đứng đầu ngành gặp trực tiếp hai đội bóng đá là một vinh dự, các thành viên trong đội sẽ đưa tinh thần đoàn kết – điều mà Bộ trưởng luôn nhấn mạnh trong cuộc gặp, thành sức mạnh để thi đấu tốt nhất.