Giải hạng nhất 2008: An Giang, Đồng Tháp quyết thăng hạng

Không ồn ào như Vinakansai Ninh Bình, T&T nhưng hai đội bóng ĐBSCL là Đồng Tháp, An Giang… cũng đang có những động thái tích cực cho chiến dịch thăng hạng.

Không ồn ào như Vinakansai Ninh Bình, T&T nhưng hai đội bóng ĐBSCL là Đồng Tháp, An Giang… cũng đang có những động thái tích cực cho chiến dịch thăng hạng.

Thanh Bình (10) sẽ đưa Đồng Tháp trở lại với V-League ở mùa bóng này?

Dự kiến cuối tuần này, Tập đoàn Cao su Việt Nam sẽ ký hợp đồng tài trợ dài hạn với Đồng Tháp. Theo một nguồn thông tin đáng tin cậy, trị giá hợp đồng này không dưới 10 tỉ đồng.

Nhờ sớm đạt được sự thỏa thuận với nhà tài trợ nên các tuyển thủ đội tuyển VN và Olympic VN của Đồng Tháp như Việt Cường, Phong Hòa, Tấn Trường, Quý Sửu, Thanh Bình đã khước từ những bản hợp đồng chuyển nhượng hậu hĩnh từ các CLB lớn.

Nếu như nhiều năm qua Đồng Tháp thường là nơi “xuất khẩu” cầu thủ thì ở mùa này, họ đang mở rộng cửa đón chào sự trở về của các cựu binh như tiền đạo Trung Vĩnh (Bình Dương), trung vệ Văn Hùng (ĐTLA). Không còn nỗi lo “cơm áo gạo tiền”, Đồng Tháp đang tập trung rèn luyện để chờ ngày trở lại V-League.

Một đội bóng khác của miền Tây là An Giang cũng đang có những động thái tích cực. Hôm nay, 25-12, UBND tỉnh An Giang cùng các cơ quan chức năng sẽ có phiên họp với Sở TDTT An Giang cùng Tập đoàn An Đô để thương thảo về việc tập đoàn này trở thành nhà tài trợ chính cho đội bóng.

Dự kiến ở mùa bóng 2008, An Đô sẽ tài trợ cho đội khoảng 8 tỉ đồng. Ngoài ra, phía An Giang còn góp thêm cho đội 6 tỉ đồng. Với kinh phí trên, giám đốc Sở TDTT An Giang Phạm Thế Triều hào hứng nói: “Mấy mùa trước, An Giang luôn phải “giật gấu vá vai” với mức kinh phí 9 tỉ đồng/năm để lo cho đội hạng nhất và các tuyến trẻ. Nay với sự cải thiện đáng kể về kinh phí và sự ổn định về mặt lực lượng, An Giang sẽ dồn mọi nỗ lực để tìm vé thăng hạng V-League”.

Với sự cải thiện nội lực đáng kể, An Giang và Đồng Tháp đang trở thành hai rào cản đáng ngại cho hai đội bóng đang gây ồn ào ở thị trường chuyển nhượng bằng những hợp đồng trị giá tiền tỉ là Vinakansai Ninh Bình và T&T trong cuộc đua giành vé thăng hạng.

Theo Tuoi Tre

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA