Tiền vệ Thonglao: "Arsenal là động lực để HAGL tiến bộ"

Ngay sau khi trận đấu Pisico Bình Định – Hoàng Anh Gia Lai trên sân Quy Nhơn kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhanh tiền vệ người Thái Lan Datsakorn Thonglao – cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất…

Ngay sau khi trận đấu Pisico Bình Định – Hoàng Anh Gia Lai trên sân Quy Nhơn kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhanh tiền vệ người Thái Lan Datsakorn Thonglao – cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất V-League từ trước tới nay.


* Chào Thonglao, cảm giác của anh thế nào khi có trận thắng đầu tiên với HAGL?

– Tôi rất hạnh phúc. Đây là trận đấu hay và chúng tôi đã chơi tốt, biết phát huy sức mạnh và tốc độ nên đã buộc đối phương phạm sai lầm. Riêng tôi dù đá tròn vai nhưng chưa hài lòng vì vẫn chưa thể hiện được sở trường là những cú sút phạt và sút xa.

* Lối chơi của HAGL là 3-5-2, hoàn toàn khác so với khi Thonglao chơi 4-4-2 trong đội tuyển Thái Lan. Liệu sự thay đổi này có làm cho anh khó chơi?

– ~ đội tuyển Thái tôi đá bao quát, chủ yếu vừa thu hồi vừa phát động tấn công. Còn trong chiến thuật mới của HLV Chatchai, tôi đá thiên về tấn công vì phía sau tôi đã có 2 tiền vệ thu hồi bóng và càn lướt tốt là Sakda và Trần Duy Quang. Cách chơi này giúp tôi tập trung nhiều vào việc kiến thiết bàn thắng, nhờ vậy tạo sự cơ động và linh hoạt cao hơn.

* Đối đầu với các đồng đội ở tuyển Thái là Nirut và Sarayoot ở đội Bình Định, anh có gặp khó khăn?

– Họ biết rành lối chơi của tôi nhưng tôi không bị sức ép nào. Nếu Nirut được đá từ đầu ở vị trí mà anh chơi trong tuyển Thái là tiền vệ phòng ngự thì có lẽ tôi sẽ khó chơi hơn một chút. Nhưng cũng may là tôi đã có cơ hội kiến tạo bóng nhiều hơn.

* Việc HAGL chuẩn bị ký hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện với CLB Arsenal có làm cho Thonglao cảm thấy đội có hình ảnh khác?

– Chắc chắn là chúng tôi có động lực lớn hơn rất nhiều. Ngay trên ngực áo CLB cũng đã có biểu tượng của CLB Arsenal, vì vậy mỗi người đều hết sức cố gắng. Tôi tin rằng HAGL sẽ có bước đột phá mới mạnh mẽ.

Theo Thanh Nien

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA