"Chelsea VN" Bình Dương: Còn nhiều bất ổn

Những gì Bình Dương chuẩn bị cho cuộc chinh phục tại V-League mùa bóng 2007 vẫn chưa thể làm yên lòng khán giả yêu mến đội bóng này.

Những gì Bình Dương chuẩn bị cho cuộc chinh phục tại V-League mùa bóng 2007 vẫn chưa thể làm yên lòng khán giả yêu mến đội bóng này.

Dường như giấc mơ và hiện thực là một khoảng cách không dễ lấp đầy của đội quân HLV Lê Thuỵ Hải tại mùa bóng năm nay, mùa bóng được đánh giá là dễ thở cho cuộc đua tới ngôi vua của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Chơi chưa đúng với thực lực

Ngoài cuộc tranh tài mà Bình Dương là chủ giải, đội bóng được mệnh danh là Chelsea Việt Nam chơi tốt, và để lại dấu ấn khá đậm, thì những giải đấu sau đó như Cúp Khánh Hoà mở rộng, Cúp HĐQT, đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải chơi quá mờ nhạt.

Tất nhiên, có thể lí giải được việc Bình Dương chơi không thành công đó là một phần thiếu tới 7 cầu thủ phải làm nhiệm vụ quốc gia. Tuy nhiên, nếu vin vào đó để bào chữa cho những thất bại nặng nề trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là hoàn toàn khó có thể chấp nhận.

Với những cầu thủ như Hoàng Nam (áo đỏ)…

Bởi khi đó Bình Dương vẫn có bộ khung không tồi, thậm chí là đáng mơ ước như Trung Tuấn, Trường Giang, Kesley… thì các trận thua K.KH TMN.CSG với tỉ số khá đậm là điều mà người hâm mộ Chelsea Việt Nam không thể tưởng tượng nổi.

Thành tích là 1 chuyện, nhưng điều mà những người yêu mên đội bóng miền Đông Nam bộ lo lắng cho Bình Dương hơn cả là đội bộc lộ không ít điểm yếu

Những trận thua ở 2 giải đấu giao hữu cuối cùng của năm 2006, Bình Dương đã bộc lộ khá rõ nhiều điểm yếu cực kỳ nguy hiểm trên con đường tiến tới mục tiêu trở thành đội bóng số 1 tại V-League.

Các tuyến đều chưa tạo được sự an tâm

Đầu tiên chính là vị trí thủ môn, qua 2 giải đấu gần nhất, có thể khẳng định được rằng: ngoài Thế Anh ra, thì các thủ môn còn lại của Bình Dương đều không đáng tin cậy.

Từ thủ môn số 2 Đình Đức, đến người còn lại Vũ Trường đều chơi chưa đạt yêu cầu. Ngoài tâm lí thi đấu kém cỏi, thì 2 tay giữ gôn này thường mắc những lỗi khó có thể chấp nhận với 1 thủ môn chuyên nghiệp như để ói bóng, hay lọt bóng qua chân…

Gần như tất cả các trận đấu ở cúp Hoàng Đế Quang Trung, HLV Lê Thuỵ Hải thường xuyên có sự thay đổi người ở vị trí này. Tất nhiên ngoài việc tạo cơ hội để cọ xát cho cả 2 thủ thành trên, thì việc mắc những lỗi sơ đẳng như thế cũng buộc ông phải thay đổi.

và phong độ thiếu ổn định của các cầu thủ như Kesley khiến BD gặp khó.

Sư yếu kém như thế ở vị trí thủ môn cũng không khiến HLV Lê Thuỵ Hải phải đau đầu bằng hàng phòng thủ toàn sao của mình, nhất là vị trí của hậu vệ cánh trái Minh Đức.

Quả thực, nếu như ví von rằng Trung Tuấn là nỗi thất vọng 1, thì Minh Đức là nỗi thất vọng 10. Hậu vệ cánh trái này ngoài điểm yếu để các cầu thủ đối phương khoét vào, anh còn là… nỗi khiếp đảm của các trung vệ đội nhà

Minh Đức thường lên tham gia tấn công khá nhanh, nhưng khi quay về thế trận phòng ngự thì cầu thủ này quá chậm chạp, quá nhiều lần các trung vệ như Đình Phước, Trung Tuấn phải bỏ vị trí để bịt lỗ rò bên cánh trái đội nhà mà Minh Đức để lại.

Và sau đó, khoảng trống mà các trung vệ đội nhà để lại trước khung thành luôn bị các cầu thủ đối phương tận dụng triệt để, và cúp Hoàng Đế Quang Trung là minh chứng rõ nét nhất khi phần lớn các bàn thua của Bình Dương là bắt nguồn từ những sai sót như thế.

Hàng thủ trở lên suy yếu khi thiếu vắng những vị trí chủ chốt như thế, hàng tiền vệ lại càng tệ hơn dù trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới, đội quân của HLV Lê Thuỵ Hải đã có thêm tiền vệ trung tâm người Chile Diego, và sự trở lại của Hữu Thắng.

Bổ sung quá nhiều tiền vệ trung tâm, trong khi đó các tiền vệ cánh lại mỏng khi chỉ có Vũ Phong là chơi ổn định, những nhân vật còn lại như Trung Vĩnh hay Văn Linh… đều chơi không mấy tốt.

Có thể thấy ở Cúp Bình Dương vừa qua, Trường Giang đã phải ra đá ở vị trí tiền vệ cánh (trái với sở trường) để lấp vào những lỗ rò bên cánh trái của đội nhà mỗi khi Vũ Phong không thi đấu

Đối với hàng tấn công thì các chân sút của Bình Dương vẫn chưa thể hiện được sự chuyển biến nào cụ thể khi vẫn chơi không tốt trong cả 3 giải đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới đã qua.

Xuất hiện tính ăn thua đủ!

Thiếu cân bằng trong từng vị trí, các tuyến đã khiến HLV Lê Thuỵ Hải phải đau đầu rất nhiều, thì ở các giải đấu gần đây, Bình Dương lại nảy sinh thêm vấn đề mới: Kỷ luật

~ các giải đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới, và điển hình nhất là giải đấu tại Bình Định, các cầu thủ của Bình Dương đã chơi quá rắn, thậm chí đôi khi là cay cú ăn thua quá mức tưởng tượng.

Không những thế, trong băng ghế huấn luyện, không chỉ có HLV Lê Thuỵ Hải có máu ăn thua với các trọng tài, thì trợ lý Nguyễn Minh Dũng cũng “máu me” không kém.

Điển hình nhất chính là ở trận tranh hạng 3 Cúp Hoàng Đế Quang Trung vừa qua, chính vị trợ lý này đã suýt nữa góp phần làm cho trận đấu vỡ nát khi liên tục kích động các cầu thủ đá tiểu xảo với đối phương để sau đó đội thua tan nát trong tình cảnh phải lãnh 2 thẻ đỏ.

Bởi thế, dù mùa giải 2007 không có nhiều đối thủ thực sự muốn cạnh tranh ngôi VĐ, nhưng với những khó khăn, những vấn đề nảy sinh mới như thế, xem ra con đường tới ngôi vua của Bình Dương cũng chảng phải dễ dàng như nhiều người tưởng.

Theo VNN

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA