Thi đấu tập huấn: CLB HAGL – CLB Arsenal B: 2-2

Trong chuyến tập huấn tại Anh nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, hôm qua (15/12), CLB HAGL đã có trận đấu giao hữu với CLB Arsenal B tại thủ đô London.

Trong chuyến tập huấn tại Anh nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, hôm qua (15/12), CLB HAGL đã có trận đấu giao hữu với CLB Arsenal B tại thủ đô London.
 
GĐKT HA.GL Nguyễn Văn Vinh và HLV trưởng Arsenal Arsene Wenger – Ảnh VNN
 
Đội hình CLB Arsenal trong trận giao hữu gặp HAGL gồm đa phần là các cầu thủ trẻ và có tăng cường 4 cầu thủ từ đội hình A gồm hậu vệ Lauren Etame Meyer; tiền đạo Denilson Pereira Neves; tiền vệ Alexandre Song và thủ môn Mart Poom.
 
Trong khi đó, tận dụng cơ hội được giao đấu với một đối thủ có đẳng cấp để phát hiện những ưu nhược điểm của bộ khung đội hình chính, BHL CLB HAGL đã tung vào sân những cầu thủ chủ chốt của mình. Điểm đáng lưu ý, trong suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ HAGL đã thể hiện sự tự tin và tiến bộ trông thấy khi ngăn chặn khá tốt lối chơi tốc độ và thiên về thể lực của đội bạn. Mặc dù 2 lần bị CLB Arsenal B vượt lên dẫn trước, nhưng bằng nỗ lực của mình, đội bóng phố Núi đã có hai bàn thắng ở phút 41 và 67, ấn định tỷ số hòa 2-2. Hai bàn thắng của CLB HAGL lần lượt được thực hiện do công của trung vệ Việt Anh và đạo tân binh người Bờ Biển Ngà John.
 
Theo đánh giá của BHL HA.GL, đây được coi là một trận đấu thành công của đội bóng phố núi khi thủ hoà với đội hình dự bị của một CLB lừng danh như Arsenal.

GĐKT HA.GL Nguyễn Văn Vinh nhận xét: “Đối thủ chơi rất sòng phẳng và tôn trọng chúng ta. Họ không đá pressing kiểu Watford mà chơi kỹ thuật.

Các cầu thủ HA.GL chơi nhiệt tình, hết mình nên cũng rất đáng khen. Đội bóng chúng tôi đã thi đấu khá tự tin, dám cầm bóng, dám đột phá, mặc dù ưu thế về tỷ lệ kiểm soát bóng thuộc về Arsenal B””.

Theo kế hoạch, toàn đội HAGL sẽ tới sân Emirates để chứng kiến trận đấu giữa CLB Arsenal và CLB Portsmouth thuộc khuôn khổ giải ngoại hạng Anh. 12h00 ngày 21/12 đội sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Tottenham Hospurs và trở về Việt Nam tối cùng ngày.
 
VFF (tổng hợp)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA