Người Mohican cuối cùng

Không bay bướm, hào nhoáng nhưng rất chắc chắn, đầy kinh nghiệm cùng tinh thần trách nhiệm ở mức cao, thủ môn Phạm Việt Cường (HN.ACB) bất ngờ chói sáng khi đã 35 tuổi.

Không bay bướm, hào nhoáng nhưng rất chắc chắn, đầy kinh nghiệm cùng tinh thần trách nhiệm ở mức cao, thủ môn Phạm Việt Cường (HN.ACB) bất ngờ chói sáng khi đã 35 tuổi.

Thủ môn Phạm Việt Cường
Ảnh: Minh Hải (VNE)

Sinh năm 1971, đến với bóng đá từ khá sớm (15 tuổi), được lên đội 1 CAHN khi mới 20 tuổi, tưởng chừng Việt Cường đã có một khởi đầu đẹp đẽ, thế nhưng dường như trái bóng luôn muốn đùa giỡn với anh. Việt Cường đã không có nhiều dịp thể hiện khả năng của mình bởi khi ấy, đội bóng nức tiếng CAHN đã xuất hiện một cái tên – Đỗ Thành Tôn chơi rất xuất sắc. Ngay cả khi chuyển sang ĐSVN, Việt Cường cũng không thể hiện được nhiều bởi khi ấy đội bóng này đã không còn ở thời kỳ hoàng kim nữa⬦

Dù vậy, tình yêu, lòng đam mê đã giúp Việt Cường nung nấu ý chí sắt đá để rồi giờ đây khi đã quá Sbăm⬝ dường như tài năng của anh mới bắt đầu phát tiết.

V.League 2004 là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Việt Cường. Khi ấy, LG.HN ACB dưới tài chỉ huy của HLV Lê Thụy Hải chơi rất ấn tượng và giành hạng 5 chung cuộc. Trong thành tích ấy người ta có thể kể đến sự sắc sảo của M.Louis, Achilefu trên hàng công, Sngười không phổi⬝ Rosano ở khu trung tuyến nhưng sự chắc chắn nơi khung gỗ của Việt Cường lại là điểm nhấn không thể bỏ qua. 17 trận bắt chính ở V.League 2004, Việt Cường trở thành chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội bởi tinh thần chiến đấu và phong độ ổn định.

V.League 2006 dường như là thời điểm chói sáng nhất trong sự nghiệp của Việt Cường. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Cường trở thành chỗ dựa tinh thần cho đồng đội, phong độ xuất sắc với những pha cữu thua xuất thần của anh đã đem lại sự thăng tiến đầy bất ngờ cho HN.ACB. Sau 15 vòng đấu, đội bóng Thủ đô đang xếp ở vị trí thứ 2 và đang hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bất ngờ. Những thành tích ấy khiến HN.ACB nhận được sự tin tưởng gần như tuyệt đối trong cuộc bầu chọn giải thưởng tháng 4 (HLV, đội bóng và cầu thủ). Với riêng Việt Cường, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng thực sự là nguồn động viên lớn lao cho anh, người Mohican cuối cùng của CAHN⬦

VFF

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA