Giai đoạn 2, Bình Dương sẽ khác

Đầu tư mạnh mẽ, lực lượng đồi dào và chẳng thiếu động lực nhưng kết thúc giai đoạn 1, Bình Dương vẫn Sloanh quanh⬝ ở nửa cuối BXH. Liệu đội bóng này có cải thiện được tình hình và trở lại đường ray ở giai đoạn 2?

Đầu tư mạnh mẽ, lực lượng đồi dào và chẳng thiếu động lực nhưng kết thúc giai đoạn 1, Bình Dương vẫn Sloanh quanh⬝ ở nửa cuối BXH. Liệu đội bóng này có cải thiện được tình hình và trở lại đường ray ở giai đoạn 2?
 
Bình Dương (xanh) sẽ trở lại “đường ray”? – Ảnh: HX
 
Ảnh hưởng của cuộc thay tướng
Nếu như các đội bóng khác, sự thiếu hụt lực lượng là mối lo ngại thường trực thì có vẻ như, câu chuyện ở Bình Dương đi theo hướng ngược lại. Hồi đầu giải, đội bóng miền Đông Nam Bộ quyết đinh ký hợp đồng với  tuyển thủ U23 QG Nguyễn Vũ Phong (Bình Thuận) và Phùng Công Minh (ĐÁ.TP), khiến khu trung tuyến của họ đã đông đúc lại càng trở lên chật chội. Với những cái tên như Hữu Thắng, Ngọc Thọ, Philani, Văn Linh, Trường Giang và phần nào là Abbey, Trung Vĩnh, tính tổng cộng hàng tiền đạo Bình Dương có tới 9 người. Đấy là chưa kể đến trường hợp ra đi sớm của tiền vệ gốc Hà Nội Trịnh Xuân Thành (về TMN.CSG, giai đoạn 2 về Thể Công Viettel) . Nếu cầu thủ này còn ở lại sân Gò Đậu thì có lẽ vấn đề càng trở lên phức tạp.
 
Với khoảng không gian trật hẹp như vậy, chỉ riêng việc bố trí ai đá, ai nghỉ cũng là bài toán hóc búa đối với bất cứ VĐV nào muốn trổ tài dự đoán chứ chưa bàn đến nhiệm vụ nặng nề của HLV Trưởng phải giải quyết.
 
Trước giờ bóng lăn, giới thạo tin đã cảnh báo những thách thức mà HLV Đoàn Minh Xương sẽ phải đối mặt. Bởi, bên cạnh sự tín nhiệm Snhỏ giọt⬝ mà các cầu thủ dành cho, nhà cầm quân người Đồng Tháp gần như không để lại tầm ảnh hưởng trong lối chơi lẫn sự cải cách của mình đối với đội bóng mới. Chính vì thế ra đi là kết cục tất yếu mà HLV Đoàn Minh Xương  phải hứng chịu (sau 5 lượt trận).
 
Bình Dương thời kỳ mới được chuyển giao cho HLV Lê Thụy Hải. Được đánh giá là tài năng, nhưng ở HLV lão làng này, cá tính không phải lúc nào cũng được ông dung hòa. Sự long đong của tướng Hải cũng là một phần bởi ông là người trực tính.
 
Kể từ khi nắm bắt đội, HLV Lê Thụy Hải đã đem lại những sắc thái mới. Bình Dương có thay đổi, chơi thành công, đa dạng và hài hòa hơn nhưng sự ổn định của đội bóng này vẫn bị đặt dấu hỏi. Bình Dương dễ dàng đè bẹp HP.HN 3-0, chơi tưng bừng tại chảo lửa Nha Trang (thắng K.Khánh Hòa 1-0), nhưng họ cũng Skịp thời⬝ nhận trái đắng ngay trên sân nhà trước P.Bình Dương 0-3) và để mất điểm chóng vánh trên sân đội cuối bảng P.TG (hòa 3-3, khi đã dẫn trước 3-1).
 
Cải tổ
 
Theo thông tin mới nhất, HLV Lê Thụy Hải đồng ý để Thái Dương (thử việc ở GĐT.LA), Ngọc Thọ, Vương Tiểu Đạt, Chí Hiếu (cho Tây Ninh mượn) và thủ môn Samuel (nhường xuất cho ngoại binh tuyến trên) ra đi. Với động thái này, HLV Lê Thụy Hải muốn Sgiải phóng⬝ sự ức chế cho các cầu thủ ít được thi đấu (và cũng không nằm trong kế hoạch của ông), cũng như bắt tay vào xây dựng kế hoạch mới bằng những nhân tố mới, để tạo sức bật cần thiết cho Bình Dương ở giai đoạn 2.
 
Trong thời gian tới, nhiều khả năng Bình Dương sẽ sử dụng cựu tuyển thru U23 QG Vũ Như Thành (12/5 hết hạn kỷ luật) trong vai trò của một trung vệ, để Abbey có thể đôn lên đảm nhiệm khu trung tâm hàng tiền vệ. Cộng thêm sự trở lại mạnh mẽ của Hữu Thắng (sau VTV-T&T Cup), Bình Dương chắc chắn sẽ là một thế lực đáng gờm.
 
Cách đây vài ngày, BHL đội bóng miền Đông Nam Bộ tỏ ý muốn ký kết hợp đồng với tiền đạo người Ghana Siba (đang thử việc ở đội) để tăng cường hỏa lực trên hàng công. Nếu cỗ máy Bình Dương vận hành theo đúng quy trình , nhưng con người hiện có dưới tướng HLV Lê Thụy Hải đủ sức đưa đội bóng này lọt vào top đầu của V.League 2006.
 
(Theo Bóng đá)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA