Khai giảng khoá HLV bóng đá nữ bằng C AFC & lớp trọng tài trẻ Festival U13 nữ châu Á

Sáng nay (16/6), khoá HLV bóng đá nữ bằng C AFC & lớp trọng tài trẻ bóng đá nữ trong khuôn khổ chương trình Festival U13…

Sáng nay (16/6), khoá HLV bóng đá nữ bằng C AFC & lớp trọng tài trẻ bóng đá nữ trong khuôn khổ chương trình Festival U13 nữ châu Á 2008 đã được khai giảng tại Trung tâm Thể thao Thành Long – TPHCM.

 

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN đến dự lễ khai giảng, Phó chủ tịch Dương Vũ Lâm nói: “Khoá học HLV bóng đá nữ bằng C-AFC cũng như Lớp trọng tài trẻ bóng đá nữ là 2 chương trình do AFC tổ chức lần đầu tiên dành cho riêng cho bóng đá nữ. LĐBĐ Việt Nam rất vinh dự được phối hợp đăng cai tổ chức 2 lớp học này, đồng thời hy vọng qua 2 lớp học này, bóng đá nữ Việt Nam sẽ có một nền tảng tốt trong việc đào tạo HLV cũng như trọng tài phục vụ cho sự phát triển của bóng đá nữ tại Việt Nam”.

 

Khoá đào tạo HLV bóng đá nữ bằng C – AFC do bà Chan Shuk Chi, giảng viên AFC trực tiếp giảng dạy. Việt Nam có 2 học viên chính tham dự là cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thuý Nga, Phan Thị Anh Đào và 1 học viên dự thính là Trương Thị Quyên Nhã.

 

Lớp trọng tài trẻ do bà Jennifer Bray trực tiếp đứng lớp, Việt Nam có 2 học viên chính và 6 học viên dự thính. Theo kế hoạch dự kiến, sau khi kết thúc lớp học này, các học viên trọng tài sẽ được trải nghiệm thực tế bằng việc tham gia điều hành các trận đấu tại Festival bóng đá nữ U13 châu Á, diển ra từ 22/6 đến 28/6/2008.

 

Được biết, khoá đào tạo HLV bóng đá nữ bằng C-AFC sẽ bế giảng vào ngày 28/6/2008. Sau khi kết thúc khóa học, những học viên đạt tiêu chuẩn sẽ được AFC cấp chứng chỉ để có thể tiếp tục theo học các khoá đào tạo ở trình độ cao hơn.

Nguồn: VFF