HLV Nguyễn Tiến Minh (ĐT U14 nữ Việt Nam): “Đáng mừng là các cầu thủ đã vượt qua sức ép tâm lý”

Ở trận ra quân tại bảng B giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015- khu vực Đông Nam Á diễn ra chiều nay (23/6) trên sân Trung tâm đào tạo trẻ bóng đá trẻ Việt Nam, ĐT U14 Việt Nam đã rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm trước U14 Singapore. HLV trưởng Nguyễn Tiến Minh cho biết, điều khiến ông hài lòng nhất là các cầu thủ đã biết cách vượt qua sức ép tâm lý để có được kết quả tốt nhất.

HLV trưởng ĐT U14 nữ Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (bên phải) tại cuộc họp báo sau trận đấu – Ảnh: Tuấn Tú

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Tiến Minh đánh giá ĐT U14 nữ Việt Nam hôm nay đã chưa phát huy hết khả năng của mình. “Họ vẫn còn là những cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ. Vì vậy không tránh khỏi sự choáng ngợp khi bước vào trận đấu khai màn tại giải đấu mang tấm vóc châu lục. Trong bóng đá, sẽ có lúc bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn và phải đối diện với sức ép về tâm lý. Điều đáng mừng là các cầu thủ của ĐT U14 nữ Việt Nam đã vượt qua và giành được thắng lợi quan trọng ở trận đấu đầu tiên. Tôi tin rằng, họ sẽ trưởng thành hơn từ những khó khăn như vậy”, HLV Nguyễn Tiến Minh nói.

HLV Nguyễn Tiến Minh cho biết, để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ U14 châu Á, ĐT U14 nữ Việt Nam đã tập trung tập luyện cùng nhau được hơn 2 tháng. Điểm đáng chú ý, khác với những năm trước, năm nay, ĐT U14 nữ Việt Nam đã tuyển chọn lực lượng từ nhiều đội bóng, địa phương khác nhau trong cả nước thay vì phụ thuộc vào lực lượng của số ít các đội bóng mạnh đang thi đấu tại giải VĐQG. Đó là tín hiệu đáng mừng đối với bóng đá nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tiến Minh cũng thừa nhận, các cầu thủ U14 nữ Việt Nam vẫn chưa thể hiện tốt sự gắn kết trong lối chơi. Nhà cầm quân thuộc biên chế CLB Hà Nội hy vọng các học trò của mình sẽ tiến bộ hơn sau từng trận đấu để hướng tới mục tiêu trước mắt là giành quyền vào bán kết.


HLV Marnelli Salvador Dimzon (ĐT U14 Philippines):

“Chúng tôi đã thiếu may mắn trong trận đấu gặp U14 Việt Nam. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công. Tuy nhiên, với một đội bóng mới chỉ có 1 tháng chuẩn bị và tập hợp cầu thủ từ nhiều trường học khác nhau tại Philippines, đặc biệt vẫn còn bỡ ngỡ với sân thi đấu 11 người, thì những gì đã thể hiện cũng rất đáng hài lòng.

Các cầu thủ U14 Việt Nam có kỹ thuật khá tốt và tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 10 (Nguyễn Thị Thu Hiền)”.