Giải U19 Đông Nam Á 2015 (bảng B, ngày 27/8): Chân sút kém duyên, Việt Nam chia điểm với Malaysia

Thi đấu lấn lướt và áp đặt thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng sự kém duyên của các chân sút khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn trông thấy, đã khiến U19 Việt Nam phải chia điểm với U19 Malaysia trong trận đấu thứ hai của bảng B, diễn ra tối nay (27/8) trên SVĐQG Lào.

27/08/2015 20:53:34

U19 Việt Nam và U19 Malaysia chia điểm với tỷ số hòa không bàn thắng. Ảnh: Thanh Niên

Xác định U19 Malaysia là 1 trong 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua giành vé vào bán kết, U19 Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Bên cạnh đó, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả hâm mộ, những kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Lào trên các khán đài đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam đã khiến hàng phòng ngự U19 Malaysia phải chao đảo bằng lối chơi tấn công với tốc độ được đẩy lên rất cao. Cục diện trận đấu rất có thể đã sớm an bài nếu như Đức Chinh theo kịp đường căng ngang rất thuận lợi từ cánh phải của Lâm Thuận ở phút thứ hai của trận đấu.

Trước sức ép của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Malaysia buộc phải lùi sâu đội hình và triển khai thế trận phòng ngự đa tầng. Chính điều này đã giúp họ dần dần lấy lại sự cân bằng trên sân và tổ chức tấn công gây sức ép trở lại bên phần sân của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, các chân sút của U19 Malaysia không thật sự có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Tuấn.

Nhằm tạo đột biến trong lối chơi của U19 Việt Nam, cuối hiệp một, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân. Sự xuất hiện của cầu thủ được đánh giá có bản lĩnh và dạn dày kinh nghiệm thi đấu nhất trong đội hình U19 Việt Nam thực tế đã giúp cho sức tấn công của U19 Việt Nam được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, trong khi hàng công còn chưa giải tỏa được bế tắc, thì hàng phòng ngự U19 Việt Nam suýt phải trả giá khi để Abdullah có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở phút 54. Rất may, bóng lại tìm đến trúng cột dọc bật ra.

Sau tình huống này, U19 Việt Nam chơi tập trung hơn và cố gắng đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tạo pressing lên đội bạn. Nửa cuối hiệp đấu thứ hai, trước sức ép dữ dội của U19 Việt Nam, U19 Malaysia gần như tê liệt khả năng lên bóng và chỉ còn tập trung phòng ngự để đảm bảo an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục tìm cách mở khóa khung thành đội bạn bằng những giải pháp đa dạng, từ tổ chức phối hợp tấn công trung lộ, tấn công biên, chuyền dài vượt tuyến…Không ít cơ hội được tạo ra, nhưng trong một chiều thi đấu kém may mắn, các pha dứt điểm của U19 Việt Nam đều không đi trúng đích, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút chìm rất hiểm hóc của Đức Chinh ở phút 83, hoàn toàn đánh bại thủ thành U19 Malaysia nhưng lại đi trúng cột dọc.

Trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, U19 Malaysia vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên BXH, bởi ở trận đấu diễn ra lúc 16h00, U19 Myanmar đã bị U19 Timor Leste cầm chân với tỷ số hòa 1-1.

Lượt trận kế tiếp của bảng B sẽ diễn vào ngày 29/8 tới. U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Singapore lúc 16h00 và U19 Malaysia tranh tài với U19 Myanmar vào 19h00. Cả hai trận đấu đều diễn ra trên SVĐQG Lào.


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Dương Văn Hào, Trọng Đại, Tấn Tài, Thế Tài, Tiến Dụng, Trọng Huy, Duy Khánh, Thanh Hậu, Lâm Thuận, Đức Chinh.

U19 Malaysia: Muhammad Zulkfly, Ibrahim, Muhamad Ismail, Muhamad Hisham, Firdaus Chew, Mohana Raj, Ashraf Abdullah, Tan Jin Jin, Syahmi Safari, Ramadhan Jalil, Akmal Md Adnan.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B: