Không tạo được bất ngờ trước Pháp nhưng U20 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp

Trước một đối thủ rất mạnh như U20 Pháp, thất bại 0-4 của U20 Việt Nam là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên, thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn cơ hội đi tiếp tại VCK U20 World Cup 2017.

Khá đông CĐV Việt Nam đã tới sân Choenan để tiếp lửa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn

Phải khẳng định U20 Việt Nam đã bước vào trận đấu với U20 Pháp một cách nghiêm túc. Đã không có một đội hình với phương án nhằm giữ chân các trụ cột cho trận quyết chiến với U20 Honduras như dự đoán ban đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung ra những quân bài tốt nhất mà ông đang có trong tay. Sự cơ động của Hoàng Đức và Văn Hào giúp đội nhà có thể chuyển hóa từ tấn công sang phòng ngự với một hàng thủ lên tới 6 hậu vệ chắn trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Ngược lại khi tổ chức phản công nhanh, họ có thể hỗ trợ nhiều cho Đức Chinh ở nơi chiến tuyến.

Cách triển khai lối chơi là vậy. U20 Việt Nam cũng rất muốn hạn chế sự áp đảo đến từ U20 Pháp và hy vọng tìm kiếm vận may khi tấn công. Nhưng sự vượt trội về đẳng cấp, kỹ thuật, thể lực đến từ nhà đương kim vô địch U19 châu Âu đã lấn lướt hoàn toàn. Lối chơi áp sát, đẩy đội hình lên rất cao của Pháp khiến bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân U20 Việt Nam. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đối thủ luôn ở mức gấp 3 so với các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong khi đó, số pha dứt điểm đến từ những Augustin, Thuram, Blas cứ liên tục dội về cầu môn Tiến Dũng.

Dù rất nỗ lực nhưng U20 Việt Nam vẫn không thể tạo được bất ngờ trước nhà ĐKVĐ U19 châu ÂU

Phút thứ 6, Harit với pha đi bóng kỹ thuật khiến Đình Trọng phải phạm lỗi trong vòng cấm. Dù không thực hiện thành công nhưng U20 Pháp cũng có được bàn mở tỷ số sau đó không lâu. Marcus Thuram với chiều cao 1m89 đánh đầu tung lưới thủ môn Tiến Dũng.

Tốc độ, lối chơi phối hợp ngắn của U20 Pháp khiến hàng hậu vệ U20 Việt Nam không thể giữ được sự vững vàng. Hai bàn thắng của Augustin lần lượt ở phút 22 và 44 đến từ những kịch bản giống nhau. Chân sút thuộc biên chế PSG phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của đồng đội trước khi ra chân nhanh vào lưới U20 Việt Nam. Sang hiệp 2, họ còn có thêm một bàn thắng nữa, với pha đặt lòng đẳng cấp cao của Poha.

Hiểu rằng khó có thể tạo nên bất ngờ trước một U20 Pháp quá mạnh, nhà cầm quân Khánh Hòa cũng có những điều chỉnh nhân sự rất nhanh nhằm giữ quân cho trận quyết đấu với U20 Honduras. Quang Hải, Hoàng Nam, Văn Hào lần lượt được rút ra sân nghỉ. Nhưng điều không mong muốn vẫn đến với lực lượng của U20 Việt Nam.

Các tuyển thủ cảm ơn NHM sau khi kết thúc trận đấu.

Trong một tình huống nhằm ngăn cản U20 Pháp, Đình Trọng đã phải nhận thẻ vàng thứ hai không đáng có. Chiếc thẻ đỏ khiến trung vệ trụ cột của U20 Việt Nam không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Đồng nghĩa HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ buộc phải có điều chỉnh nhân sự để vá vào lỗ hổng đáng tiếc nơi phòng tuyến.

Đấu trường U20 World Cup thật sự khắc nghiệt. Sau điểm số lịch sử với New Zealand, U20 Việt Nam đã phải đương đầu với ngọn núi cao mang tên Pháp. Dẫu sao, cơ hội có thể làm nên điều thần kỳ là vào vòng 1/8 vẫn còn đối với thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Điều quan trọng, các cầu thủ cần giữ lửa quyết tâm và chiến đấu hết sức mình cho trận cầu quyết định với Honduras sau đây ba ngày.

Trong khi đó, sau 2 trận toàn thắng ở vòng bảng, U20 Pháp đã sớm giành tấm vé đi tiếp ở bảng E.

Ở trận đấu còn lại, U20 New Zealand đã khiến mọi người bất ngờ với trận thắng đậm đến 3-1 trước đối thủ Honduras, qua đó đang rộng cửa để đi tiếp vào vòng 1/8 khi đang đứng thứ nhì của bảng đấu này.

Đội hình thi đấu

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Hào (Thanh Hậu 41′), Hoàng Đức, Hoàng Nam (Trọng Đại 50′), Quang Hải (Thanh Bình 57′), Đức Chinh, Trần Thành.

U20 Pháp: Paul Bernardoni, Enock Kwateng, Olivier Boscagli, Jerome Onguene, Issa Diop, Kevin Augustin (Terrier 62′), Lucas Tousart, Marcus Thuram, Ludovic Blas (Nkunku 62′), Amine Harit (Maoussa 79′), Denis Poha.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG E

Lịch thi đấu lượt cuối bảng E – VCK U20 World Cup 

13h00 ngày 28/5: Việt Nam vs Honduras

13h00 ngày 28/5: Pháp vs New Zealand