U20 Việt Nam hoàn tất buổi luyện quân cuối cùng, sẵn sàng cho trận ra quân gặp New Zealand

Chiều nay U20 Việt Nam đã có buổi luyện quân cuối cùng trên sân Cheonan S-Park để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U20 New Zealand. 

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn động viên các cầu thủ trước buổi tập.

Trước đó, do FIFA không đồng ý cho tất cả các đội bóng được tập trên sân thi đấu chính Cheonan Sports Complex để đảm bảo chất lượng mặt sân nhằm phục vụ cho các trận đấu, vì vậy trên đường ra sân tập, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tranh thủ ghé qua địa điểm này để mục sở thị nơi sẽ diễn ra trận đấu quan trọng gặp U20 New Zealand. Mục đích của HLV Hoàng Anh Tuấn là giúp các học trò có sự định hình tốt hơn về không gian của sân vận động, qua đó cũng tạo tâm lý chủ động hơn khi chính thức bước ra sân trong trận đấu tới.

Các cầu thủ làm quen với không gian sân thi đấu Cheonan Sports Complex.

Tại buổi tập cuối cùng diễn ra chiều nay, HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu củng cố lại cho các học trò những mảng miếng phối hợp trong tấn công và phòng ngự vốn đã được rèn giũa kỹ lưỡng trong thời gian qua. Khối lượng vận động cũng chỉ ở mức vừa phải, đủ để duy trì sự hưng phấn cũng như giảm tải cho các cầu thủ.

Buổi tập cuối cùng trước trận ra quân của U20 Việt Nam

Cuối buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành thời gian để truyền sự tự tin và tinh thần quyết tâm cho các học trò. Với chất giọng mộc mạc nhưng rất mạch lạc và giàu cảm xác, ông nói: “Ngày mai là chúng ta chiến đấu thôi. Tất cả các em đều như nhau nhưng sẽ chỉ có 11 người ra sân. Tinh thần và sự tập trung phải là như nhau, người ở ngoài  phải động viên người ở trong, người ở trong phải động viên lẫn nhau, ủng hộ nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết để chơi cho tốt. Không có bị sức ép gì cả, chơi bằng tất cả những gì mình có. Bóng đá có sai số, thầy đã nhắc đi nhắc lại rồi, không vấn đề gì cả, sai làm lại. Bắt đầu trận đấu trọng tài thổi còi là mình nhập cuộc, đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu mới được dừng lại, còn chưa thổi còi kết thúc trận đấu là không được phép dừng lại, đá bằng hết sức mình, đoàn kết với nhau”.

Niềm vui của HLV Hoàng Anh Tuấn khi gặp lại học trò Tiến Dụng

Trước khi lên xe trở về khách sạn, toàn đội đã nhận được món quà bất ngờ. Đó là sự hiện diện của tiền vệ Bùi Tiến Dụng – cầu thủ đã không may mắn dính chấn thương gãy xương quai xanh trong đợt tập huấn tại Đức và lỡ hẹn một cách đáng tiếc với VCK U20 World Cup. Dù không thể thi đấu, nhưng Tiến Dụng vẫn quyết định sang Hàn Quốc để cổ vũ tinh thần cho các đồng đội của mình. Gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, Tiến Dụng đã động viên các đồng đội và tin tưởng U20 Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt trước U20 New Zealand.