Báo Indonesia nể phục ý chí của ĐT Việt Nam

10 cầu thủ Việt Nam đã làm nên một trận bán kết thần kỳ để kéo Indonesia vào hai hiệp phụ giằng co. Ý chí chiến đấu của họ khiến báo chí quốc tế nói chung và Indonesia nói riêng phải nể phục.

09/12/2016 11:05:59

Báo Indonesia nể phục ý chí của ĐT Việt Nam

Chứng kiến tinh thần thi đấu ngoan cường và mức độ kịch tính ấy, trang ESPN châu Á đã khẳng định đây là trận bán kết hấp dẫn nhất sau 2 thập kỷ ở đấu trường Đông Nam Á. “Ở một tình thế quá khó khăn, ĐT Việt Nam vẫn làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng khó tin trong lịch sử AFF Cup”. 

Tờ Bola của Indonesia thì khen ngợi ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy bản lĩnh. Dù bị dồn vào thế chân tường nhưng các cầu thủ vẫn chơi đầy quật khởi để khiến Indonesia phải mất thêm sức lực ở 30 phút hiệp phụ.  

Báo chí quốc tế đánh giá rất cao tinh thần của Minh Tuấn và đồng đội

Báo chí quốc tế đánh giá rất cao tinh thần của Minh Tuấn và đồng đội

Trong khi đó, trang Fox Sports châu Á cho rằng dù một lần nữa phải dừng bước ở bán kết nhưng ĐT Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu vui từ các cầu thủ trẻ: “Xuân Trường, Văn Thanh, Ngọc Hải mới chỉ ngoài 20. Tương lai vẫn chờ đợi họ ở phía trước. Kinh nghiệm tại AFF Suzuki Cup 2016 sẽ là bài học lớn dành cho họ để hướng đến những mục tiêu sau này. Đầu tiên là Asian Cup 2019”. 

Còn trang Four Four Two phiên bản tiếng Malaysia đánh giá: “Indonesia lọt vào chung kết sau 120 phút kịch tính. Đội chủ nhà Việt Nam đã chiến đấu kiên cường. Bàn thắng ở phút cuối hiệp 2 của Vũ Minh Tuấn khiến sân Mỹ Đình nổ tung”.

Nguồn: bongdaplus.vn