Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016: Indonesia vs Việt Nam 2-1

Tại trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (3/12), ĐT Việt Nam đã để thua ĐT Indonesia với tỷ số sát nút 1-2. Tuy nhiên, với luật bàn thắng trên sân khách, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có cơ hội đảo ngược thế cờ trong trận lượt về, diễn ra vào ngày 7/12 tới tại SVĐQG Mỹ Đình.

05/12/2016 15:39:44

Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu:

Đội hình xuất phát của ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam.

Như vậy, đội hình của đội tuyển Việt Nam có một số sự thay đổi. Lê Văn Thắng sẽ đá cặp với Lương Xuân Trường ở hàng tiền vệ thay cho Ngô Hoàng Thịnh. Trong khi đó  Bùi Tiến Dũng đá cặp trung vệ với Quế Ngọc Hải, thay thế cho Đình Luật bị treo giò do nhận thẻ đỏ tại trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Cầu thủ hai đội dành một phút tưởng niệm các cầu thủ đội bóng Chapecoense tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Colombia vừa qua.

HIỆP 1 (từ 19h00)

Hiệp 1 bắt đấu, chủ nhà Indonesia nhận quyền giao bóng. Không khí trên sân Pakansari rất sôi động và cuồng nhiệt. Khá đông các CĐV Việt Nam cũng có mặt trên khán đài để tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Phút 2- Trọng Hoàng bị đau sau một pha va chạm với hậu vệ Lestusen của đội bạn và cần có sự chăm sóc của bác sỹ. ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, tuy nhiên cú đưa bóng vào của Thành Lương không gây khó khăn cho thủ thành Indonesia.

 Phút 7- Indonesia ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Hansamu Yama bật cao đánh đầu trong vòng cấm khiến thủ thành Nguyên Mạnh không có cơ hội cản phá.

 Phút 16- Tỷ số được quân bình 1-1. ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ Indonesia với tiền đạo Công Vinh. Từ chấm 11m, Văn Quyết bình tĩnh dứt điểm hạ thủ thành Kurnia Meiga.

Tình huống dẫn đến bàn gỡ 1-1 cho ĐT Việt Nam

Phút 24- Indonesia có đợt tấn công khá nguy hiểm. Bóng từ biên trái lật vào trung lộ. Andik từ tuyến hai băng lên dứt điểm căng ngoài vòng cấm. Rất may bóng đi vọt xà ngang khung thành ĐT Việt Nam.

Phút 27- Indonesia tiếp tục gây chao đảo hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bằng lối chơi tấn công biên và lật cánh khá hiệu quả.

Phút 29- Thêm một tình huống nguy hiểm được Indonesia tạo ra. Từ đường chuyền dài ở giữa sân, Rizki Pora thoát xuống tốc độ, vượt qua sự chần chừ của Đình Đồng để xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh đã phán đoán tình huống tốt, băng lên hóa giải.

Phút 35- ĐT Việt Nam tổ chức phối hợp tấn công trung lộ với những đường chuyền một chạm, buộc hậu vệ Indonesia phải phá bóng ra ngoài đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, Công Vinh khéo léo di chuyển nhưng cú đánh đầu lại không trúng đích.

Phút 37 – Cầu thủ đang chơi bóng ở Hà Lan trong đội hình Indonesia là Stefano Lilipaly đã gây ấn tượng bằng cú đá phạt ở cự ly xa rất căng, khiến các CĐV Việt Nam phải thót tim. Indonesia đang tạo ra sức ép lớn bên phần sân của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Phút 40- Tiếp tục là một pha tấn công biên và kết thúc bằng lật cánh đánh đầu của Indonesia. Nhưng trước sự áp sát của hậu vệ ĐT Việt Nam, tiền đạo Boas Salossa chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hiệp 1 kết thúc, 2 đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Thống kê sau hiệp 1.

HIỆP 2

Phút 49 – ĐT Indonesia nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dứt điểm từ chấm 11m của Boas Salossa.

Ở tình huống dẫn tới quả phạt đền cho Indonesia, trung vệ Ngọc Hải phán đoán điểm rơi không tốt, để cho Stefano Lilipaly đoạt được bóng và xâm nhập vòng cấm. Trong nỗ lực truy cản, Ngọc Hải đã phạm lỗi với tiền vệ này.

Bàn thua sớm ngay đầu hiệp đấu ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ ĐT Việt Nam. Thế nhưng tất cả đều đang rất nỗ lực để ổn định cục diện.

Phút 61- ĐT Việt Nam có cơ hội rất tốt để thiết lập lại thế quân bình. Tiếc rằng cú sút chân trái của Văn Quyết trong vòng cấm đã không chính xác.

Phút 64 – ĐT Indonesia có sự thay đổi người đầu tiên: Ferdinan Alfred rời sân nhường chỗ cho Lerby Eliandry.

Trong những phút vừa qua, Indonesia chơi pressing rất tốt, khiến hàng thủ ĐT Việt Nam phải hoạt động vất vả.

Phút 70 – Từ điểm đá phạt chếch bên cánh trái, Xuân Trường câu thẳng vào vòng cấm, buộc thủ môn đối phương phải đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút  71- Hậu vệ Indonesia mắc sai lầm chuyền bóng đến đúng chân Xuân Trường. Trường quan sát rất nhanh lật vào khu vực 16m50 cho Văn Quyết đánh đầu trong tư thế thuận lợi. Rất tiếc, bóng đi không trung đích.

 Phút 75- ĐT Việt Nam thay đổi nhân sự: Văn Toàn vào sân thay cho Trọng Hoàng.

 Phút 83 – ĐT Việt Nam thay người: Thanh Trung vào sân thay cho Thành Lương

Phút 88 – Đinh Thanh Trung cứa bóng kỹ thuật trong vòng cấm, thủ môn Indonesia phải trổ hết tài năng mới có thể cứu thua.

 Phút 89 – ĐT Việt Nam thay người: Công Phượng vào sân thay Văn Quyết

Phút 90 – ĐT Indonesia thay người: Zulham Zamrun vào sân thay Andik Vermansah

Trận đấu được cộng thêm 4 phút đá bù giờ.

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. ĐT Indonesia tạm chiếm ưu thế với chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tới trên SVĐQG Mỹ Đình. Dù thua trận nhưng 1 bàn thắng ghi được trên sân khách cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam có những lợi thế nhất định trong cuộc tái đấu sắp tới.