Khán giả Bình Dương sướng với đội nhà

Chiều 23-2, hơn 13.000 khán giả có mặt trên sân Gò Đậu đã có 90 phút “sướng con mắt” khi chứng kiến đội nhà cầm hòa 1-1 trước Jiangsu Suning (Trung Quốc) – đội bóng có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới – trong trận mở màn bảng E AFC Champions League 2016.

24/02/2016 08:25:02

Khán giả Bình Dương thích thú trước pha tranh chấp tự tin của Tấn Tài với ngôi sao Ramires, cựu cầu thủ CLB Chelsea – Ảnh: N.K.

Kết quả khiến HLV Dan Petrescu bước vào phòng họp báo với gương mặt buồn bã và nói: “Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại thổi phạt 11m. Đây là tình huống không rõ ràng và kết quả không thật sự thuyết phục. Tôi tiếc vì chỉ giành được một kết quả hòa bởi chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được”.

Sức hút của bộ ba cầu thủ Brazil đẳng cấp thế giới trị giá cả trăm triệu euro như Ramires, Alex Teixeira, Jo cùng sự tò mò về đội bóng mới nổi Jiangsu Suning đã kéo đông đảo khán giả đến sân Bình Dương xem trận đấu. Một tiếng trước trận đấu, người hâm mộ đã lũ lượt vào sân chờ đợi màn trình diễn của hai đội. Và khi trận đấu bắt đầu, không khí trên các khán đài nóng dần lên theo từng pha bóng, nhất là khi chứng kiến các cầu thủ B.Bình Dương chơi ăn miếng trả miếng trước đối thủ.

Những pha chạm bóng, đi bóng kỹ thuật của hai tiền vệ Ramires hay Alex Teixeira luôn nhận được những tiếng trầm trồ của khán giả. Ngay cả khi các cầu thủ B.Bình Dương tranh chấp với các ngôi sao Brazil thất bại, khán giả cũng ồ lên đầy thích thú. Thi đấu ở giữa sân, Tấn Tài và Moses “chạm trán” với Ramires nhiều nhất. Và chính sự máu lửa của Tấn Tài và Moses đã nhiều lần khiến Ramires phải thất bại khi tranh chấp khiến khán giả trên khán đài vỗ tay ầm ầm vì sướng. Đặc biệt là tình huống gần cuối trận, khi Tấn Tài cho Ramires “ngửi khói” trong một pha đi bóng dũng mãnh của mình.

Không thi đấu nổi bật như hai đồng hương người Brazil Ramires và Alex Teixeira, nhưng tiền đạo Jo chính là người chuyền bóng cho Ji Xiang dứt điểm mở tỉ số 1-0 ngay phút 13. Bàn thắng khiến 700 CĐV Jiangsu Suning ngồi ở khán đài D nhảy múa ăn mừng. Trong khi đó, các cầu thủ B.Bình Dương tiếp tục chơi tốt trong sự cổ vũ của CĐV nhà. Và ở phút 28, Anh Đức sút 11m thành công gỡ 1-1 cho B.Bình Dương, đem lại niềm vui nổ trời trên khán đài cho các CĐV nhà. Còn ở dưới sân, các cầu thủ Jiangsu Suning đứng như trời trồng. Ngoài phản ứng khi trọng tài chính Alireza Faghani (Iran) thổi phạt 11m, sau bàn gỡ 1-1, HLV Dan Petrescu tiếp tục ra đường biên để phản ứng trọng tài bàn.

Chưa hết, HLV Dan Petrescu còn nhiều lần bực tức đá văng chai nước suối để dọc đường biên khi chứng kiến các học trò thi đấu không tốt hoặc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Có vẻ như đẳng cấp của một đội bóng có ba ngôi sao Brazil như Jiangsu Suning nhưng vẫn không thể làm nên trò trống gì trước đội bóng ít tên tuổi như B.Bình Dương đã khiến ông tự ái.

Hơi tiếc cho chiếc thẻ vàng thứ hai của tiền đạo Nsi ở phút 67 khi giả vờ ngã trong vòng cấm bởi nếu còn đủ người, B.Bình Dương còn có thể “mơ” đến một kết quả tốt hơn. Nhưng một trận hòa trước một gã nhà giàu mới nổi và có ba cầu thủ đẳng cấp thế giới cũng đủ để các CĐV lẫn cầu thủ Bình Dương có được niềm vui. HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn nói: “Dù biết họ có ba cầu thủ ngoại đẳng cấp thế giới nhưng các cầu thủ của tôi vẫn chơi tự tin và khóa chặt được các mũi nhọn lợi hại của họ. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ của mình”.

Nguồn: tuoitre.vn