Thắng 4-2 U21 Thái Lan, U21 báo Thanh niên Việt Nam lọt vào bán kết

Với sự xuất sắc của hàng công, U21 báo Thanh niên Việt Nam đánh bại U21 Thái Lan 4-2 để lọt vào bán kết. Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ hẳn sẽ khiến HLV Phạm Minh Đức cảm thấy lo lắng.

Bàn thắng
U21 báo TN Việt Nam: Văn Thành (6’), Hồ Tuấn Tài (13’), Lâm Ti Phông (48’), Xuân Mạnh (57’)
U21 Thái Lan: Sarun Puangbut (21’), Attapol Boonkun (44’)

U21 báo Thanh niên Việt Nam vào bán kết sau chiến thắng trước U21 Thái Lan – Ảnh: Quốc An

Có thể mô tả chiến thắng của U21 báo Thanh niên Việt Nam trước U21 Thái Lan chỉ bằng 2 câu ngắn gọn: Hàng công hiệu quả và Hàng thủ chủ quan.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, HLV Phạm Minh Đức rất muốn có một chiến thắng ấn tượng trước U21 Thái Lan để cởi bỏ những sức ép liên quan đến vấn đề tuyển chọn nhân sự của ông. Chính vì vậy, ông thầy người Hà Nội đã tung vào sân lực lượng được xem là mạnh nhất, với những cái tên nổi bật như Văn Thành, Duy Mạnh, Tuấn Tài hay Lâm Ti Phông, Duy Khánh…

Một trong những cái tên kể trên sớm mang lại hiệu quả. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, tiền đạo Văn Thành một mình đi bóng vượt qua 2 hậu vệ U21 Thái Lan xâm nhập vòng cấm. Anh khéo léo sửa bóng sang phải rồi tung cú cứa lòng vào góc xa hạ gục thủ môn bên phía đội khách.

Văn Thanh mở tỷ số cho U21 báo Thanh niên Việt Nam – Ảnh: Quốc An

Bảy phút sau, khung thành U21 Thái Lan lại rung chuyển thêm lần nữa. Sau cú đá phạt góc bên cánh trái của Lâm Ti Phông, tiền đạo Hồ Tuấn Tài khéo léo đánh đầu vào góc hiểm, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

U21 báo Thanh niên Việt Nam khởi đầu tuyệt vời. Nhưng cũng chính điều đó khiến họ bỗng dưng trở nên chủ quan. Điều đó đã khiến thầy trò HLV Phạm Minh Đức phải trả giá bằng 2 bàn thua sau đó. Phút 21, xuất phát từ quả tạt bên cánh trái, bóng chạm người cầu thủ U21 báo TN Việt Nam tìm đến vị trí của Sarun Puangbut trong vòng cấm và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đến phút cuối hiệp 1, sai lầm của trung vệ Duy Khánh tạo điều kiện cho Malison có cơ hội chuyền bóng cho Attapol Boonkun. Cầu thủ này xoay người sút bóng vào góc xa gỡ hòa cho đội nhà.

Sự chủ quan của hàng thủ khiến U21 báo Thanh niên Việt Nam
phải nhận 2 bàn thua – Ảnh: Quốc An 

Bị dội gáo nước lạnh ngay trong 45 phút đầu tiên, U21 báo Thanh niên Việt Nam như bừng tỉnh. 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, hàng công của HLV Phạm Minh Đức lập tức vùng lên để đưa đội nhà một lần nữa dẫn trước. Xuất phát từ đường chuyền bóng bên cánh phải sát vòng cấm của Xuân Mạnh, Lâm Ti Phông băng vào rất nhanh trước khi tung cú ra chân chớp nhoáng khiến thủ môn Jugeng lần thứ 3 thủng lưới.

Những tình huống bóng bổng của U21 báo Thanh niên Việt Nam tiếp tục phát huy hiệu quả khi ở phút 57, Xuân Mạnh bật cao đánh đầu lái bóng vào góc thấp bên phải khung thành sau quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội.

Khoảng thời gian còn lại, U21 báo Thanh niên Việt Nam vẫn tiếp tục gây ra nhiều sức ép. Và nếu may mắn hơn, họ có thể ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới đối thủ.

U21 Việt Nam tiếp tục gây sức ép trong hiệp 2 – Ảnh: Quốc An 

Hàng công hiệu quả nhưng hàng thủ tiếp tục để lại những nỗi lo. Dù không để thủng lưới thêm bàn nào sau đó nhưng việc những Duy Khánh, Thành Tín chơi thiếu tập trung khiến HLV Phạm Minh Đức không khỏi lo lắng.

Dẫu sao với kết quả này cũng là đủ để giúp U21 báo Thanh niên Việt Nam giành quyền vào bán kết. Bởi U21 Thái Lan chỉ có được 1 điểm sau khi kết thúc vòng bảng.

Đội hình thi đấu
U21 Báo Thanh niên Việt Nam: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Duy Khánh, Văn Dũng, Thành Tín, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Lâm Ti Phông (Đình Kha 60’), Văn Thành, Tuấn Tài (Thanh Thảo 86’).
U21 Thái Lan: Juhong, Chanokkawinkul, Sarasarin, Nobnorb, Klankham, Punboonchu (Patarawee Chaysut 72’), Malison, Sritubtim (Nattaphon Piamplai 52’), Puangbut, Boonkun (Srichai 82’), Sontipet. 

Bảng A
 
STT Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 U21 báo TN VN 1 1 0 0 4-2 3
2  U21 Singapore 1 0 1 0 2-2 1
3 U21 Thái Lan 2 0 1 1 4-6 1
Nguồn: Bóng Đá +