U21 HA.GL 0-1 U19 Hàn Quốc: ĐKVĐ thất bại ngay ngày ra quân

Tấn công đẹp mắt, kiểm soát thế trận áp đảo nhưng lại không thể biến những cơ hội thành bàn thắng, các cầu thủ U21 HA.GL đã phải trả một cái giá không nhỏ. Thất bại 0-1 dưới tay U19 Hàn Quốc khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trở nên hẹp đi trông thấy.

Bàn thắng
U19 Hàn Quốc: Kim Jeonghwan (23’)

U21 HA.GL thua vì phung phí cơ hội – Ảnh: Quốc An

HA.GL vẫn vậy. Như thường lệ những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường vẫn mang đến cho khán giả một lối đá tấn công đầy cống hiến. Những pha phối hợp một chạm, những đường chuyền có độ chuẩn xác cao hay các pha đi bóng kỹ thuật xộc thẳng vào vòng vây đối thủ của các cầu thủ trẻ phố Núi vẫn khiến người xem một cảm giác thật sự đã mắt thật sự. Thế nhưng căn bệnh trầm kha mà HA.GL từng mắc phải ở V.League khiến họ suýt chút nữa rớt hạng mùa trước vẫn chưa thể tìm ra phương thuốc hóa giải. Đó là vô duyên đến lo ngại trước khung thành đối phương.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu giữa U21 HA.GL và U19 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất chiều nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không giấu giếm ý định muốn có được 3 điểm khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể với đầy đủ các hào thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cho đến Hồng Duy.

Với một bộ khung đã thi đấu nhiều năm ở lò đào tạo trẻ, đội U19 Việt Nam hay gần nhất là V.League mùa trước, không có gì ngạc nhiên khi U21 HA.GL nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phần sân đối phương. Phút thứ 12, sau đường chồng biên của Thanh Tùng bên cánh phải, Công Phượng bứt tốc loại bỏ ba cầu thủ đối phương trước khi đối mặt với khung gỗ. Nhưng cú sút ở góc hẹp của đội trưởng U21 HA.GL lại đi sạt xà ngang. Đến phút 30, Văn Thanh tiếp tục khiến khung thành U19 Hàn Quốc rung chuyển với cú nã đại bác đầy bất ngờ ở khoảng cách 24 mét. Đáng tiếc nhất là sau đó 8 phút, sau đường chọc khe bên cánh phải của Văn Sơn, Thanh Tùng một mình một bóng đối mặt với thủ thành Song Bumkeun trong vòng cấm. Nhưng không hiểu sao, pha đệm lòng vào góc xa của anh lại có thể đi chệch cột dọc.

HA.GL dù tấn công đẹp mắt nhưng không thể chuyển hóa cơ hội – Ảnh: Quốc An 

U21 HA.GL có lý do để tiếc nuối. Bởi chính vũ khí phối hợp chồng biên của họ lại được U19 Hàn Quốc trước đó thực hiện một cách hiệu quả. Khi ở phút 23, đội trưởng Lee Dong-jun chọc khe cho Kim Keonghwan thoát xuống trước khi dứt điểm vào góc xa loại bỏ thủ môn Văn Tiến. Và thậm chí nếu như thủ thành của U21 HA.GL không thi đấu xuất sắc thì đội bóng phố Núi đã có thể phải nhận thêm những bàn thua cũng từ những pha xuống biên và chọc khe đầy hiệu quả từ đối thủ trẻ xứ sở kim chi.

Sang đến hiệp 2, U21 HA.GL vẫn là đội áp đảo toàn bộ về thế trận. Những pha phối hợp 1 chạm giữa các nhân tố chủ lực của đội bóng phố Núi vẫn cứ ban bật… tanh tách. Thế những điều cần nhất là một bàn thắng thì U21 HA.GL lại chẳng thể có được. Mọi miếng đánh, từ đan lát nhỏ trước vòng cấm, phối hợp leo biên nhằm tạo điều kiện để tuyến 2 băng lên dứt điểm cho đến các tình huống bóng chết, những pha treo bóng bổng… đều được các cầu thủ nỗ lực triển khai. Nhưng độ chính xác – yếu tố quan trọng nhất để cụ thể hóa cơ hội thành bàn thì với U21 HA.GL lại là con số 0 tròn trĩnh. Cú sút lần thứ 2 sạt xà ngang ở phút 79 của Công Phượng là cơ hội ngon ăn cuối cùng mà U21 HA.GL có thể làm được ở trận đấu này.

U19 Hàn Quốc dội gáo nước lạnh lên U21 HA.GL với bàn thắng từ pha phản công hiệu quả – Ảnh: Quốc An

Về phía bên kia chiến tuyến, U19 Hàn Quốc đã có một trận đấu chơi rất hợp lý về thế trận. Chiến lược phòng ngự số đông và tổ chức phản công nhanh chớp nhoáng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho U21 HA.GL. Nếu như sắc sảo hơn trong các phá dứt điểm, U19 Hàn Quốc hoàn toàn có thể nới rộng tỷ số lớn hơn nữa.

Thua 0-1 trước U19 Hàn Quốc, cơ hội vào bán kết của U21 HA.GL trở nên khó khăn hơn. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn cần giành chiến thắng trước U21 Myanmar hoặc hòa nếu đối thủ thua cách biệt trước U19 Hàn Quốc. Nhưng để làm như vậy, bản thân ông phải biết tìm ra phương thuốc cho bầy thiên nga. Đẹp nhưng thiếu đi một bộ móng vuốt.

Đội hình thi đấu
U21 HA.GL: Văn Tiến, Văn Sơn (Đức Lương 69’), Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Thanh, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy (Minh Vương 80’), Văn Toàn, Công Phượng

U19 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbin, Lim Minhyeok (Oh Inpyo 88’), Kim Jeonghwan, Choe Ikjin, Lee Dong-jun (Kim Daewon 81’), Kim Moogun (Kang Jihun 65’), Kim Geon – Ung

Nguồn: Bóng Đá +