U15 Việt Nam đại thắng trận ra quân tại Giải bóng đá quốc tế U15 – Cúp Nhựa Tiền Phong 2017

Ở trận ra quân chiều nay, U15 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 5-2 trước U15 Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên tỷ số này vẫn chưa thật sự phản ảnh đúng với cục diện trên sân bởi nếu thực hiện tốt hơn khâu dứt điểm, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt có thể kết thúc trận đấu với nhiều hơn 5 bàn thắng.

U15 Việt Nam đã tạo ra một thế trận áp đảo trước U15 Đài Bắc Trung Hoa

Thực tế, U15 Việt Nam đã chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng sự tâm lý nôn nóng của các cầu thủ trẻ đã khiến những tình huống phối hợp cuối cùng hoặc dứt điểm cầu môn đều thiếu sự sắc bén. Phải đến phút 398, thế bế tắc mới được phá vỡ khi Quang Thuận dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hậu vệ đội bạn trước khi trả bóng vào cho Quốc Hoàng dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, mở tỷ số 1-0.

Nhưng niềm vui của U15 Việt Nam không kéo dài lâu. Đến phút 42, tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự U15 Việt Nam, Chiang Chun-Yao dễ dàng đánh bại thủ thành Văn Việt để quân bình tỷ số 1-1.

Nhưng sự kém duyên của các chân sút đã khiến U15 Việt Nam bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp 1

Sang hiệp hai, U15 Việt Nam tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng và gia tăng áp lực trước khung thành đối thủ. Nhưng bàn thắng cũng chỉ đến sau tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ U15 Đài Bắc Trung Hoa ở phút 63.

Mặc dù vậy, với tinh thần hưng phấn sau bàn vượt lên dẫn trước 2-1, cộng với nền tảng thể lực có phần trội hơn so với đối phương, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã đẩy U15 Đài Bắc Trung Hoa rơi vào thế phải chống đỡ vất vả. Chỉ trong vòng 2 phút từ 70 đến 72, Quốc Hoàng hoàn tất cú hatrick cho riêng mình bằng 2 bàn thắng liên tiếp để nâng tỷ số lên 4-1 cho U15 Việt Nam. Dù sau đó U15 Đài Bắc Trung Hoa có bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống 2-4 nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, Ngọc Thanh đã lập công để ấn đinh chiến thắng 5-2 cho U15 Việt Nam.

Dù chưa làm HLV trưởng Vũ Hồng Việt thực sự hài lòng, nhưng chiến thắng đậm đà ở trận ra quân sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho các cầu thủ U15 Việt Nam trước khi đối đầu với 2 đối thủ mạnh là Indonesia và Myanmar

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết, chiến thắng ở trận ra quân là điều đáng mừng, nhưng ông không hài lòng về các học trò trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. “Chúng tôi đã chiếm thế áp đảo nhưng gặp khó khăn trong ghi bàn và còn bị thủng lưới 2 bàn. Đó là điều khiến tôi không hài lòng. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải tập trung hơn trong 2 trận đấu tới, khi mà cả U15 Indonesia và U15 Myanmar đều là những đối thủ rất đáng gờm”.

Vê phần mình, HLV Hirata Reiji của U15 Đài Bắc Trung Hoa đã dành những lời khen cho U15 Việt Nam và đánh giá U15 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có chấ lượng trong đội hình. Ông Hirata cũng thừa nhận U15 Đài Bắc Trung Hoa đã gặp vấn đề về thể lực và đó là nguyên nhân chính khiến các học trò của ông phải nhận tới 4 bàn thua trong hiệp đấu thứ hai.

Với màn thể hiện trong cuộc lội ngược dòng đánh bại Myanmar, U15 Indonesia cho thấy là đối trọng lớn nhất của U15 Việt Nam tại giải bóng đá quốc tế U15 – Cúp Nhựa Tiền Phong 2017

Ở trận đấu còn lại của ngày thi đấu hôm nay, U15 Indonesia đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại U15 Myanmar với tỷ số 4-1. Trong trận đấu này, U15 Myanmar nhập cuộc khá tốt, tạo nhiều áp lực bên phần sân Indonesia và dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng từ chấm 11m ở phút 36 do công của đội trưởng Yan Kyaw Soe.

Tuy nhiên, tâm lý có phần không ổn định của các cầu thủ trẻ đã khiến họ đã bị U15 Indonesia lội ngược dòng để thắng lại với tỷ số 4-1. Các pha ghi bàn của đội bóng xứ vạn đảo được thực hiện lần lượt ở phút 39 (Rendy Juliansyah), phút 58 (Andre Oktaviansyah), phút 67 (Brylian Aldama), phút 82 (Hamsa Medari Lestaluhu).

Với kết quả này, U15 Việt Nam tạm dẫn đầu BHX nhờ hơn U15 Indonesia ở chỉ số phụ. Cuối đối đầu trực tiếp giữa 2 đội vào chiều 16/6 tới vì vậy hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

XẾP HẠNG TẠM THỜI

Đông đảo khán giả đã tới sân để cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trẻ

Lễ khai mạc Giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 đã diễn ra ngắn gọn nhưng đầy sôi động và tràn đầy tinh thần của bóng đá trẻ. Tới dự lễ khai mạc và dự khán trận ra quân của ĐT U15 Việt Nam về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh; về phía đại diện BTC địa phương có ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở VHTT Đà Nẵng; về phía đại diện Nhà tài trợ chính của Giải có ông Nguyễn Quốc Trường – Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong. Ngày thi đấu đầu tiên của giải cũng đón nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả Đà Nẵng.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tin tưởng với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá thành phố Đà Nẵng nói riêng, người hâm mộ bóng đá miền Trung nói chung, 4 đội tuyển gồm: U15 Việt Nam, U15 Đài Bắc Trung Hoa, U15 Indonesia và U15 Myanmar sẽ cống hiến những trận cầu chất lượng.

Ông Nguyễn Quốc Trường – Ủy viên HĐQT, TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong

Trong khi đó, đại diện Nhà tài trợ phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Trường – Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong cũng gửi gắm niềm tin về thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam, đồng thời hy vọng với sự đồng hành của Nhà tài trợ Nhựa Tiền Phong, ĐT U15 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để chuẩn bị tốt hơn cho các mục tiêu sắp tới.