Họp kỹ thuật trước Giải U19 Đông Nam Á 2015: Sẵn sàng cho giờ khai cuộc

Sáng nay (21/8), tại khách sạn Mercury Vientiane (Lào) đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật với sự tham dự của đại diện 11 đội tuyển U19 các quốc gia tham dự Giải U19 Đông Nam Á 2015.

21/08/2015 14:37:03

Trưởng đoàn AFF Dương Vũ Lâm (thứ hai từ trái sang) tại cuộc họp kỹ thuật trước Giải

Tại cuộc họp, thay mặt BTC nước chủ nhà, lãnh đạo LĐBĐ Lào bày tỏ sự vinh dự khi được đón tiếp các đội tuyển tới thủ đô Vientiane tham dự Giải. Đồng thời, với kinh nghiệm tổ chức thành công các trận bóng đá tại SEA Games 25 cũng như từng đăng cai vòng sơ loại của AFF Cup, LĐBĐ Lào khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với AFF, đảm bảo các điều kiện ăn, ở, tập luyện và thi đấu thuận lợi nhất cho các thành viên tham dự Giải.

Tiếp đó, dưới sự điều hành của ông Dương Vũ Lâm trên cương vị Trưởng đoàn AFF tại giải U19 Đông Nam Á 2015, đại diện các đội tham dự cuộc họp đã cùng lắng nghe, thảo luận và thống nhất các vấn đề liên quan đến Điều lệ giải.

Căn cứ mã số xếp lịch thi đấu, ĐT U19 Việt Nam ở vị trí của đội B tại 3 trong tổng số 4 trận vòng bảng. Theo quy định, các đội A được quyền đăng ký màu áo trước, nên các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân trong trang phục màu trắng tại các trận gặp U19 Timor Leste (ngày 25/8), gặp U19 Singapore (ngày 29/8) và gặp U19 Myanmar (ngày 31/8) để không trùng màu áo với đội bạn. Riêng trận gặp U19 Malaysia ngày 27/8, ĐT U19 Việt Nam là đội A nên được quyền chọn trang phục và sẽ ra sân trong sắc đỏ truyền thống.

Ông Dương Nghiệp Khôi – Trưởng đoàn ĐT U19 Việt Nam

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ thi đấu trận chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Tại vòng bán kết, nếu sau 90 phút kết quả hoà, hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để phân định thắng bại. Trong khi đó, ở trận chung kết, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hoà sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ đá tiếp 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu tiếp tục chưa phân thắng bại, hai đội sẽ giải quyết thắng thua từ chấm luân lưu 11m.

Chiều nay (21/8), ĐT U19 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Suphanovong, nằm cách nơi đóng quân khoảng 2 km.