Giao hữu bóng đá với trường Đại học St.John: Bước ngoặt về hợp tác trong lĩnh vực thể thao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Chiều nay (17/4), đoàn đại biểu trường Đại học St.John (Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN.

17/04/2006 00:00:00
Chiều nay (17/4), đoàn đại biểu trường Đại học St.John (Hoa Kỳ) đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN. Tiếp đoàn có Vụ Trưởng Vụ hợp tác quốc tế UBTDTT Nguyễn Văn Quân, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi và Chánh văn phòng Lê Hoài Anh.

Đại diện đoàn đại biểu trường ĐH St.John làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN – Ảnh: Đức Trọng

Trong buổi làm việc, đại diện đoàn đại biểu Đại học ST.John (Hoa Kỳ) và lãnh đạo điều hành LĐBĐVN  cùng nhau bàn bạc, thống nhất việc chuẩn bị đưa các cầu thủ của trường Đại học St.John  sang thi đấu giao hữu với các đội bóng chuyên nghiệp nằm trong hệ thống giải đấu do LĐBĐVN tổ chức.

Theo dự kiến, đoàn Đại học St.John sẽ đến TP.HCM vào ngày 27/5 với 40 thành viên (gồm các quan chức, lãnh đạo đội bóng và 22 cầu thủ). Trong thời gian lưu trú tại đây, ngày 4/6 đoàn sẽ thi đấu giao hữu với đội bóng trường ĐH Hồng Bàng (TP.HCM) . Đến ngày 5/6 đoàn sẽ ra Hà Nội chuẩn bị bước vào trận giao hữu với CLB Hòa Phát và tiếp đó sẽ gặp CLB Mitsustar Hải Phòng vào ngày 9/6/2006 trên sân Lạch Tray.

Phó TTK Dương Nghiệp Khôi (trái) và Chánh VP Lê Hoài Anh (phải) – Ảnh: Đức Trọng

Phó Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi cho biết, LĐBĐVN sẽ thành lập Ban tổ chức giải đấu giao hữu này với sự thành phần gồm lãnh đạo LĐBĐVN, lãnh đạo CLB và đại diện trường Đại học St.John. Với tính chất là một giải đấu giao hữu nên sẽ không hạn chế cầu thủ nước ngoài nhằm tăng cường tính chuyên nghiệp cũng như việc coi giải đấu này là một đông lực nhằm xây dựng hình ảnh đội bóng trong lòng người hâm mộ.

Ông Dương Nghiệp Khôi cũng cho biết thêm, trước hai trận đấu với CLB Hòa Phát Hà Nội và CLB Mitsustar Hải Phòng, LĐBĐVN sẽ tổ chức họp báo và họp kỹ thuật với sự tham dự của lãnh đạo đội bóng, Trưởng đoàn và  Huấn luyện viên Trưởng.

Được biết, đội bóng đá trường Đại học ST.John (Hoa Kỳ) là một trong nhưng đội bóng hàng đầu thuộc các trường ĐH Hoa Kỳ. Năm 2003-2004, Đại học St.John đã giành được chức Vô địch giải sinh viên Mỹ.

Việc đội bóng trường Đại học ST.John đến thi đấu giao hữu là một bước ngoặt trong mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam- Hoa Kỳ trên lĩnh vực thể thao, đồng thời là một trong những mốc son đánh dấu việc thực hiện SBiên bản ghi nhớ⬝ giữa Ủy ban Thể dục Thể thao và Đại học ST.John (Hoa Kỳ) đã ký hồi tháng 1/2006.
VFF