20 học viên sẽ tham dự khóa học HLV bằng A (AFC)

Như tin đã đưa, được sự ủy nhiệm của LĐBĐ châu Á (AFC), LĐBĐVN sẽ tổ chức khóa học HLV bóng đá bằng A, từ ngày 1/10 đến 1/11/2005, tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long-TPHCM.

27/09/2005 00:00:00

Như tin đã đưa, được sự ủy nhiệm của LĐBĐ châu Á (AFC), LĐBĐVN sẽ tổ chức khóa học HLV bóng đá bằng A, từ ngày 1/10 đến 1/11/2005, tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long-TPHCM.

HLV Vũ Trường Giang (Tiền Giang)

Tổng số học viên tham dự khóa học là 20 người, trong đó có 3 học viên đến từ Singapore, 17 học viên còn lại đa số là các HLV của các CLB hạng Nhất  Việt Nam.

Theo quy định của AFC, chỉ có các học viên đã có bằng B HLV của AFC mới đủ tiêu chuẩn để tham dự khóa học này. Trong số 17 HLV Việt Nam có nhiều cái tên không còn xa lạ đối với khán giả hâm mộ bóng đá nước nhà như HLV Vũ Trường Giang – vị Sthuyền trưởng⬝ xuất sắc vừa dẫn dắt CLB Tiền Giang sớm giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp mùa bóng này; HLV Nguyễn Hữu Thắng, người từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia U20 Việt Nam tham dự giải vô địch U20 Đông Nam tại Indonesia hồi tháng 8 vừa qua, hay HLV Huỳnh Ngọc San – người đã kết hợp cùng với GĐĐH Calisto đưa CLB GĐT.LA vô địch V-League 2005 sớm 2 vòng đấu, đồng thời trở thành bộ đôi HLV xuất sắc nhất giải VĐQG chuyên nghiệp mùa bóng vừa qua.

Sau khi được nhận bằng B, Võ Hoàng Bửu tiếp tục theo học lớp bằng A, Ảnh: VNN

Ngoài ra, không thể không kể đến sự góp mặt của các cựu danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam như Lư Đình Tuấn, Nhan Thiện Nhân, Đỗ Mạnh Dũng, Võ Hoàng Bửu⬦

Có thể khẳng định rằng, việc LĐBĐVN đứng ra đăng cai tổ chức khóa học này là một cơ hội rất tốt để giúp các HLV trẻ có tài của bóng đá Việt Nam tiếp cận với những kiến thức mới nhất để nâng cao trình độ chuyên môn. Đây cũng là một trong những chiến lược được ưu tiên hàng đầu của LĐBĐVN, nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng cho bóng đá Việt Nam, mà trước tiên phải được thể hiện ở đội ngũ của những người cầm quân.

Khóa học sẽ được khai giảng vào ngày 01/10 và bế giảng vào ngày 01/11/2005. Ông Bader A.J. Ahmad, giảng viên của AFC, sẽ trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy.

Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức ký quyết định thành lập BTC khóa học. Cụ thể:

1. Trưởng BTC: Ông Lê Thế Thọ – Phó Chủ tịch LĐBĐVN

2. Phó trưởng BTC: Ông Trần Quốc Tuấn – Tổng Thư ký LĐBĐVN

3. Giảng viên: Ông Bader A.J.S Ahmad – AFC

4. Các Ủy viên: Nguyễn Hữu Bàng (Trưởng VP đại diện phía Nam); Trần Đình Tuấn (Trung tâm TTGT Thành Long), Trương Hải Tùng (Phó phòng PTNL-BĐN-Futsal-BĐPT), Nguyễn Thanh Hà (CV phòng VP-HTQT).

Kinh phí của khóa học trích từ nguồn kinh phí của FIFA quí IV năm 2005. Ngoài ra, LĐBĐVN cũng sẽ hỗ trợ trang thiết bị học tập và tài liệu học tập cho các HLV tham gia khóa học. (VFF)

Danh sách học viên khóa học HLV bằng A (AFC):

Đỗ Văn Minh, Vũ Trường Giang (Tiền Giang); Nhan Thiện Nhân (An Giang); Nguyễn Hữu Thắng (SLNA); Hoàng Anh Tuấn (Khánh Hòa); Đặng Văn Thông (HLV phía Bắc U17); Phan Bá Hùng (TT TDTT Công an); Lư Đình Tuấn, Lê Hoài Thanh, Võ Hoàng Bửu (TMN.CSG); Trương Văn Lợi (Đà Nẵng); Trần Quang Sang (Thừa Thiên Huế), Phạm Văn Hùng (Hải Phòng); Lê Quang Ninh (Đông Á.TP); Huỳnh Ngọc San (GĐT.LA); Lại Hồng Vân (Đồng Tháp); Đỗ Mạnh Dũng (Thể Công); Syed Faruk Bin Syed Salim Alkaff, Jorg Peter Steinebrunner và Balasubramaniam (Học viên người Singapore)