Thắng nhẹ B.Bình Dương, Hà Nội đăng quang tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018

Giành chiến thắng trước B.Bình Dương với tỷ số 1-0 đầy thuyết phục, U.21 Hà Nội đã lên ngôi vô địch tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2018.

Trong trận đấu cuối cùng của VCK U.21 Báo Thanh Niên đã có khoảng 5.000 khán giả đến sân theo dõi 2 đội tranh tài. Đây là lượng khán giả đáng mơ ước đối với một giải đấu trẻ ở địa phương đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng.

Ngay phút thứ 7, U21 Hà Nội đã vượt lên dẫn 1-0. Ảnh Khả Hoà

Phút thứ 7, Nguyễn Thành Chung tận dụng cơ hội bóng bật ra ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U.21 Hà Nội, U.21 Hà Nội dù ra quân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn thi đấu lấn lướt ngay từ đầu so với U.21 Bình Dương.

Ngay trong hiệp 1, U.21 Hà Nội gặp bất lợi về nhân sự khi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, HLV Phạm Minh Đức buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Nguyễn Văn Đạt được đưa vào sân thay cho Việt Anh, từ đó Hà Nội thi đấu chậm lại, để Bình Dương giành lại thế trận. Nếu Trung Nhân (12) không vụng về trong tình huống đối mặt, đội bóng đất thủ đã có bàn gỡ hòa.

Thi đấu có phần lấn lướt trong nửa sau của hiệp 1 nhưng sự vô duyên của các chân sút đã không thể giúp B.Bình Dương có được bàn san bằng tỷ số. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0, bàn thắng duy nhất được ghi do công của tuyển thủ U.23 VN Nguyễn Thành Chung.

Hiệp 2 bắt đầu, HLV Hoàng Hùng liên tục thúc dục các học trò dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trước khi quá muộn. Cầu thủ xuất sắc nhất của Bình Dương được đẩy lên đá cao hơn, trong hiệp 1 tuyển thủ U.20 VN này cũng là người sở hữu nhiều pha dứt điểm nhất nhưng đều thất bại.

Sau khi đẩy cao đội hình, Bình Dương liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Điển hình là tình huống đưa bóng chạm xà ngang của Tống Anh Tỷ. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng đem lại sự phấn khích cho hơn 5.000 khán giả có mặt trên sân Tự Do.

Những nỗ lực trong hiệp 2 của Becamex Bình Dương đã không thành công khi tất cả tình huống đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Hàng thủ U.21 Hà Nội dưới sự chỉ huy của Thành Chung đã có một ngày thi đấu tập trung vô hiệu hóa toàn bộ các cầu thủ như Tống Anh Tỷ hay Trọng Huy…

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 đầy thuyết phục, U.21 Hà Nội một lần nữa lên ngôi tại giải U.21 Báo Thanh Niên, thể hiện sức mạnh đáng sợ của bóng đá thủ đô tại các giải đấu trẻ. Khép lại một mùa giải thành công của CLB Hà Nội với chức vô địch V-League và U.21 Quốc gia cùng với vị trí Á quân tại giải U.19 Quốc gia.

Niềm vui của các cầu thủ U21 Hà Nội khi giành chức Vô địch. Ảnh Khả Hoà

Đội hình ra sân

U.21 Hà Nội: Đỗ Sỹ Huy (TM), Trần Đức Nam, Đậu Văn Toàn (C), Lê Văn Nam, Phạm Tuấn Hải, Phạm Văn Long, Nguyễn Thành Chung, Phùng Viết Trường, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Mạnh Tiến

U.21 Becamex Bình Dương: Nguyễn Thanh Tuấn (TM), Trương Dũ Đạt, Nguyễn Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Đoàn Trung Nhân, Đoàn Tuấn Cảnh, Lê Bảo Ngọc, Nguyễn Thành Lộc, Võ Ngọc Tỉnh, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Thanh Long.

——————————————————————————–

Phát biểu tại lễ bế mạc, Nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết: “10 ngày chúng tôi ở Huế và các cầu thủ thi đấu trên sân Tự Do, đã cảm nhận được tình cảm của người Huế dành cho các đội bóng và ban tổ chức chúng tôi. Mặc dù đội chủ nhà Thừa Thiên – Huế vì những lý do khách quan mà không thể tiến sâu vào vòng trong, nhưng người dân Huế vẫn bỏ thời gian đến sân xem và ủng hộ các trận đấu nhiệt tình.

BTC cảm ơn địa phương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tạo điều kiện tốt nhất trong những ngày qua để giải đấu được diễn ra tốt đẹp”.

Các quan khách đến tham dự lễ bế mạc giải gồm: Ông Nguyễn Khoa Điềm, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin. Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng bộ VH-TT-DL. Ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT-DL. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký LĐBĐVN. Ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ông Phan Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban tổ chức giải. Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng ban tổ chức giải.

—————————————————————————

Trao giải

Tổ trọng tài xuất sắc: giải thưởng 10 triệu đồng

11 cầu thủ tiêu biểu: Đỗ Sỹ Huy, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Đậu Văn Toàn, Trương Dũ Đạt, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Tống Anh Tỷ, Phạm Tuấn Hải, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Trọng Huy

Thủ môn xuất sắc nhất: Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội)

Vua phá lưới: Phan Thanh Hậu (HAGL)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thành Chung

Đội bóng phong cách: U.21 Viettel

Á quân: U.21 Becamex Bình Dương

Vô địch: U.21 Hà Nội

Nguồn: thanhnien.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA