BTC sân Thiên Trường đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình

Theo điều 60 khoản 2 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN, BTC sân Thiên Trường đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình, đảm bảo an ninh, an toàn cho khán giả và đội bóng.

Như tin đã đưa, CLB bóng đá XM Hải Phòng đã phải nhận án phạt 20 triệu đồng và buộc phải thi đấu trận gặp TCDK SLNA trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp QG Vinakansai 2008 trên sân trung gian là SVĐ Thiên Trường – TP Nam Định do đã để khán giả ném pháo nổ và chai nước xuống sân trong trận đấu gặp TCDK SLNA tại lượt trận đấu thứ năm giải bóng đá Vô địch Quốc gia Petro Vietnam Gas 2008, ngày 30/1/2008 trên SVĐ Lạch Tray.
 

Tại trận đấu này, BTC sân Thiên Trường đã có sự chuẩn bị rất kỹ, khoanh vùng và tập trung lực lượng an ninh tại các điểm nóng trên khán đài. Theo báo cáo của giám sát trận đấu, một vài CĐV đội XM Hải Phòng đã đốt pháo sáng và ngay lập tức đã bị lực lượng an ninh thu giữ và dập tắt. Ngay sau đó, BTC sân đã nhắc nhở các VĐV ổn định trật tự để không làm ảnh hưởng đến trận đấu và ảnh hưởng đến an toàn trên khán đài. Tuy nhiên, một nhóm CĐV quá khích tiếp tục đốt pháo sáng và lực lượng an ninh đã phải sử dụng biện pháp tạm giữ đối tượng đốt pháo đưa ra khỏi sân về cơ quan Công An phường để xử lý hành chính (phạt tiền và phải viết kiểm điểm).
 

Theo điều 60 khoản 2 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN, BTC sân Thiên Trường đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình, đảm bảo an ninh, an toàn cho khán giả và đội bóng.
 

Sau khi kết thúc vòng 1/8, BTC giải đã gửi công văn tới CLB XM.Hải Phòng đề nghị lưu ý về vấn đề an ninh, an toàn và có những biện pháp hiệu quả hơn nhằm ngăn chặt những hành động quá khích của khán giả trên khán đài tại các trận đấu thuộc giải Petro Vietnam Gas V.League (trên sân Lạch Tray). Được biết, UBND TP Hải Phòng cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương ngoài việc tăng cường các biện pháp an ninh, còn cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với CLB hội CĐV bóng đá Hải Phòng,  phải làm nghiêm, làm chặt, cương quyết xử lý các cá nhân vi phạm để sân Lạch Tray tiếp tục là nguồn cổ vũ lớn cho đội nhà trên tinh thần fair-play và tuân thủ đúng các quy định, quy chế về an ninh, an toàn trong các trận đấu.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA