Trận thua vỡ ra nhiều điều của U-20 VN

Thua CLB bóng đá TP.HCM 1-2 ở trận đấu tập thứ 2, HLV Đoàn Phùng có lẽ đã vỡ ra được nhiều điều…

Thua CLB bóng đá TP.HCM 1-2 ở trận đấu tập thứ 2, HLV Đoàn Phùng có lẽ đã vỡ ra được nhiều điều, đặc biệt là khả năng kết dính giữa các cầu thủ vẫn chưa khả quan…

Đội hình ra sân của U-20 VN trong trận đấu này có khá nhiều sự thay đổi khi Văn Khải (CLB TP.HCM), Thanh Lương (LG.ACB.HN), Quang Tình (SLNA) được vào sân ngay từ đầu. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng đưa vào các tân binh nội đang thử việc để kiểm tra trình độ chuyên môn. Cùng với việc đội U-20 VN đang dần gút danh sách nên trận đấu diễn ra khá quyết liệt.

U-20 VN (áo xanh) còn nhiều điều phải làm!

Sự quyết liệt hơi thái quá qua các pha vào bóng, hục hặc trên sân khiến cho đôi chân các cầu thủ, đặc biệt là U-20 VN không điều khiển trái bóng được như ý muốn, dẫn đến thường xuyên chuyền sai địa chỉ. và họ đã phải trả giá khá sớm. Trong một tình huống phản công không mấy nguy hiểm của CLB TP.HCM, hậu vệ U-20 VN phá bóng ra vào đúng chân cầu thủ đối phương. Một pha câu bóng bổng bình thường đã đủ để Thanh Sơn loại 2 trung vệ Quốc Sơn (Bình Thuận ) và Long Giang (TT HLQG II) và các hậu vệ khác, ghi bàn mở tỷ số.

Có thể nói trận đấu này cả hàng thủ U-20, đặc biệt là cánh phải khi HLV Đoàn Phùng vẫn loay hoay với rất nhiều thử nghiệm, thậm chí kéo cả tiền vệ Công Minh (SLNA) về để thử) vẫn chơi rất kém trong những pha lên bóng từ 2 cánh của các học trò HLV Tam Lang. Nếu như đội TP.HCM chính xác hơn trong những pha dứt điểm, U-20 có lẽ sẽ phải thua thêm vài bàn nữa chứ không phải chỉ là 1. Xuất phát từ quả phạt góc, các cầu thủ phòng ngự không chọn được vị trí để 1 cầu thủ chủ nhà lẻn xuống ghi bàn ấn định tỉ số lên 2-1 ở hiệp 2 ( trước đó Văn Khải gỡ hoà 1-1 từ chấm 11m).

Nhận xét về trận đấu, và cách thua của đội nhà HLV Đoàn Phùng vẫn tỏ ra hài lòng, đặc biệt về thể lực. Ông cho rằng, U-20 VN vẫn có những nét nổi bật như xuất hiện nhiều đường bóng, đường chuyền có ý đồ tốt (thể hiện qua 1 số cơ hội bị bỏ lỡ). Ông nói thêm, với giai đoạn mới định hình chiến thuật thi đấu, tập nặng như hiện nay thì những lỗi, sai lầm của U-20 VN dẫn đến thua cũng không nên đặt nặng quá.

Ngày thứ 7 tới (5/11) sau hai trận giao hữu với  Tây Ninh (buổi sáng) và Cần Thơ (buổi chiều) rất có thể đội sẽ gút danh sách tham dự vòng loại U-20 châu Á.

(Theo Thethaovietnamnet)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM