Khai mạc giải bóng đá vô địch U20 Đông Nam Á 2007: Việt Nam tạo đà thuận lợi

Vượt qua U20 Campuchia với tỷ số thuyết phục 5-0 trong ngày đầu ra quân, ĐT U20 Việt Nam đã có bước tạo đà rất thuận lợi cho mục tiêu chinh phục đấu trường này.

Vượt qua U20 Campuchia với tỷ số thuyết phục 5-0 trong ngày đầu ra quân, ĐT U20 Việt Nam đã có bước tạo đà rất thuận lợi cho mục tiêu chinh phục đấu trường này.

ĐT U20 Campuchia đã không thể ngăn nổi sức mạnh của ĐT U20 Việt Nam (trắng) trong trận khai màn – Ảnh: HS

Dù bóng đá trẻ Campuchia đã thể hiện những tiến bộ đáng khen ngợi trong thời gian gần đây, nhưng trước một chủ nhà tràn đầy quyết tâm chiến thắng và nhập cuộc với lối chơi tấn công mạnh mẽ, các cầu thủ trẻ Campuchia hầu như chỉ còn cách lui sâu về phần sân nhà để bảo vệ khung thành.

Thi đấu áp đảo và liên tục gây chao đảo khung thành thủ môn Samreth, tuy nhiên phải đến phút thứ 51, Văn Bình (15) mới khai thông thế bế tắc cho ĐT U20 Việt Nam bằng một pha dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần 20m.

Có bàn thắng giải toả tâm lý, các học trò HLV Nguyễn Mạnh Cường thi đấu hưng phấn, khởi sắc hơn và nhanh chóng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 63 do công của Đình Hiệp (17).

Quá mệt mỏi trước sức ép của đội chủ nhà, U20 Campuchia không còn giữ được thế trận trong thời gian cuối của trận đấu và để thủng lưới thêm 3 bàn nữa, kết thúc màn ra mắt khán giả trên sân Thành Long bằng thất bại 0-5 trước ĐT U20 Việt Nam.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT U20 Việt Nam được thực hiện do công của Văn Quân (17) ở phút 85. Một phút sau, Tấn Đạt (8) nới rộng cách biệt lên 4 bàn trước khi Mạnh Dũng (16) ấn định thắng lợi đậm đà 5-0 cho ĐT U20 Việt Nam ở phút 92 của trận đấu.

Tại trận đấu còn lại của bảng B, U20 Thái Lan thể hiện đẳng cấp vượt trội trước U20 Brunei và giành thắng lợi với tỷ số 7-0. Với kết quả này, đội tuyển trẻ xứ Chùa Vàng tạm thời xếp đầu bảng nhờ hơn ĐT U20 Việt Nam về hiệu số. Điều này sẽ khiến cuộc đọ sức giữa ĐT U20 Việt Nam và U20 Thái Lan vào ngày 2-8 tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Chiều mai (1/8), giải tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu thuộc bảng A.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Mạnh Cường (ĐT U20 Việt Nam):
SCác cầu thủ U20 Việt Nam đã bước vào trận đấu với tâm lý không được tốt dù rằng trước đó BHL đã phải làm công tác tư tưởng. Chính vì vậy, dù rất cố gắng nhưng trong hiệp 1, các cầu thủ đã bõ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, điều này đã được khắc phục trong hiệp hai và chúng tôi đã ghi được 5 bàn thắng. Kết quả thuận lợi này sẽ giúp các học trò của tôi tự tin hơn trong các trận đấu tiếp theo⬝.

Trợ lý HLV Long Rithea (ĐT U20 Campuchia):
STrong hiệp 1 tôi nghĩ các cầu thủ Campuchia đã chơi tốt khi cản phá thành công các đợt tấn công của ĐT U20 Việt Nam. Tuy nhiên, trong hiệp hai, ĐT U20 Việt Nam đã có sự thay đổi và ghi được 5 bàn thắng. Thất bại này rõ ràng đã đưa chúng tôi vào thế rất bất lợi tại giải lần này⬝.

VFF

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM