KBZ Bank Cup 2016: Chia điểm với Myanmar, U19 Việt Nam tạm dẫn đâù cuộc đua

Tại trận thứ hai trong khuôn khổ giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016 diễn ra chiều nay (24/8), ĐT Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm, nhưng lại không bảo vệ được thành quả khi nhận bàn thua từ quả phạt 11m ở phút cuối trận, đành chia điểm cùng chủ nhà U19 Myanmar với tỷ số 1-1.

Cơn mưa to đã ảnh hưởng khá nhiều đến trận đấu. Photo: MFF

Ở trận đấu này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đưa một số điều chỉnh về nhân sự khi sử dụng Anh Tỷ, Việt Hưng, Hồng Sơn thay thế cho Hoàng Nam, Minh Dĩ, Trần Thành trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, sau thất bại 1-4 trước U18 Consadole Sapporo ở trận ra quân, không bất ngờ khi U19 Myanmar chủ động nhập cuộc với lực lượng mạnh nhất nhằm tìm kiếm chiến thắng.

Mặc dù gặp bất lợi khi phải thi đấu trong điều kiện thời tiết của mùa mưa Myanmar, nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn thể hiện khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng tạo được nhiều sức ép hơn bên phần sân đội bạn. Đến phút 23, cơ hội thuận lợi đến với ĐT U19 Việt Nam khi Đức Chinh bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Tấn Sinh không gặp nhiều khó khăn để đánh bại thủ thành U19 Myamar, đưa U19 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Không chấp nhận thua cuộc, U19 Myanmar nỗ lực tìm cách tấn công bằng những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh và những đường chuyền dài để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hệ thống phòng ngự chơi tập trung của U19 Việt Nam, các chân sút của đội chủ nhà không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Sỹ Sơn.  

Việc nhận bàn thua trong tình huống cuối trận cũng có thể xem là một bài học cho U19 Việt Nam. Photo: MFF

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu khá cân bằng bởi không có đội nào tỏ ra thực sự nổi trội. Ở hiệp đấu này, HLV Hoang Anh Tuấn tiếp tục tận dụng cơ hội để thử nghiệm nhân sự khi lần lượt đưa Thuấn Hải vào sân thay Trọng Hóa, rồi đến Tuấn Anh vào thay cho Hồng Sơn và cuối cùng là Trần Thành thế chỗ Đức Chinh. Bên kia chiến tuyến, U19 Myanmar cũng điều chỉnh 2 vị trí trên sân với hy vọng sẽ tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, phải đến phút 88, U19 Myanmar mới có dịp ăn mừng khi trọng tài xác định Sỹ Huy phạm lỗi với Zwar Win trong vòng cấm và cho chủ nhà được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, đội trưởng Shwe Ko dứt điểm thành công, gỡ hòa 1-1 cho U19 Myanmar. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, vVới 4 điểm sau hai lượt trận, U19 Việt Nam đang tạm dẫn đầu cuộc đua tại KBZ Bank Cup 2016, U19 Thái Lan và U18 Consadole Sapporo cùng có 3 điểm đứng ở các vị trí tiếp theo còn U19 Myanmar mới chỉ có 1 điểm nên xếp ở vị trí cuối cùng.

Vào ngày 26/8 tới, U19 Việt Nam sẽ gặp U18 Consadole Sapporo.


Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Sỹ Huy, Hữu Lâm (Hoàng Nam 88′), Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu Tiến Dụng, Tống Anh Tỷ (Hoàng Minh 13′), Việt Hưng, Trọng Hóa (Tuấn Hải 53′), Hồng Sơn (Tiến Anh 70′), Đức Chinh (Trần Thành 80′).

U19 Myanmar: Sann Sat Naing, Zwe Thet Paing, Shwe Ko, Ye Yint Aung, Kyaw Thu Tun, Min Thu (Hein Phyo Win 77′), Kyaw Zwar Win, Kyaw Thet Oo, Aung Moe Thu, Thet Aung (Min Ye Hiut 88′), Myint Tun Naing (Myat Tun 57′)

LỊCH THI ĐẤU KBZ BANK CUP 2016

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM