HLV ĐT U20 Nguyễn Hữu Thắng: SSẽ có thay đổi trong lực lượng⬝

Tuy U20 Việt Nam cũng đã lọt vào bán kết, nhưng đó cũng không phải là kết quả như mong đợi.

Tuy U20 Việt Nam cũng đã lọt vào bán kết, nhưng đó cũng không phải là kết quả như mong đợi. Chiều hôm qua, toàn đội đã về đến TP.HCM. Đón đoàn có Trưởng VPĐD phía Nam của LĐBĐVN Nguyễn Hữu Bàng. Tại sân bay, phóng viên Bóng đá đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng.
ĐT U20 Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất – Ảnh: VNN
– Thưa ông, ông đánh giá thế nào về giải U20 ĐNÁ đợt này ?

– Nhìn chung, trình độ của các cầu thủ đã có sự tiến bộ đáng kể. Vì vậy, nếu chúng ta không chuẩn bị kĩ lưỡng thị sẽ bị tụt hậu. Nhay cả Đông Timor hay Maldives cũng đã mạnh lên rất nhiều. Việc Thái Lan bị loại ngay vòng bảng là do họ không đưa đội hình mạnh nhất để tham dự giải. Trong khi đó, dù U20 Lào thi đấu ấn tượng nhưng chắc chắn cầu thủ của họ không phải đúng tuổi như quy định của BTC.

-Còn về thất bại của U20 Việt Nam ?

– Các cầu thủ của chúng ta đã nỗ lực hết mình. Thất bại tại giải lần này cũng có nguyên nhân của nó.

– Cụ thể những nguyên nhân đó là gì ?

– Điều khiển trận đấu quyết định tranh chiếc vé vào bán kết còn lại ở bảng A giữa U20 Malaysia và U20 Indonesia là trọng tài người Việt Nam. Do Indonesia bị loại, khán giả Indonesia đã phản đối dữ dội sau trận đấu đó. Điều này gây hệ quả đến U20 Việt Nam, bởi điều khiển trận bán kết giữa U20 Việt Nam và U20 Malaysia là trọng tài người Indonesia. Vì vậy, việc trọng tài nước chủ nhà đã thổi bất lợi cho chúng ta là điều dễ hiểu. Thực tế, trọng tài đã thổi nhiều lỗi không đáng nhưng lại rất nguy hiểm cho đội chúng ta và kết quả dẫn đến bàn gỡ. Chúng ta đã không may mắn khi thất bại ở chấm 11m.

– Vậy việc thất bại trước U20 Lào ở trận tranh hạng ba thì sao ?

– Các cầu thủ đã bị vắt kiệt sức trong 120 phút ở trận bán kết. Vì thế các cầu thủ chỉ thi đấu được 70 phút trên sân ở trận tái đấu với U20 Lào, thời gian còn lại là Sđi bộ⬝.

– ~ vòng loại U20 châu Á sắp tới, U20 Việt Nam lại nằm chung bảng với Maldives và Lào. Sẽ có sự thay đổi nào trong lực lượng hiện tại ?

– Chắc chắn sẽ có. Sắp tới, BHL sẽ theo dõi các trận đấu ở vòng chung kết U18 và U21 để tìm kiếm những gương mặt mới cho đội U20. Với thành phần hiện tại, có thể giữ lại khoảng 14 cầu thủ.

– Xin cảm ơn ông !
(Bóng đá )

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM