GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

Thắng Philippines 5-0, U19 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng

Chiều nay (3/7), ĐT U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018. Không có bất ngờ nào xảy ra khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã vượt qua Philippines với tỉ số đậm 5-0, qua đó tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng A.

Ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra sân đội hình xuất phát với rất nhiều sự thay đổi so với trận ra quân gặp Thái Lan. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài việc tạo điều kiện được thi đấu cho tất cả các cầu thủ và gia tăng sức cạnh tranh trong đội thì việc bảo đảm tốt lực lượng cho lịch thi đấu với mật độ 2 ngày/trận là điều bắt buộc phải có sự tính toán.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam. Ảnh: Nhật Đoàn

Với đội hình nhiều xáo trộn, U19 Việt Nam nhập cuộc không được trôi chảy. Mặc dù vẫn nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng sự thiếu gắn kết đã khiến các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn suýt phải nhận bàn thua ở phút 20 sau pha phạm lỗi với cầu thủ Philippines trong vòng cấm. Rất may thủ thành Y Ê Li Ni Ê đã trổ tài cản phá thành công cú sút 11m của đội bạn.

U19 Việt Nam (áo đỏ) gặp U19 Philipines. Ảnh: Nhật Đoàn

Phải đến khi Văn Nam phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 30, U19 Việt Nam mới cởi bỏ được tâm lý và chơi bóng với sự áp đặt mạnh mẽ hơn. Phút 47, lại là Văn Nam có pha thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam.

Trong thời gian còn lại, U19 Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm thêm bàn thắng. Điều này là rất quan trọng để tạo ưu thế về hiệu số bàn thắng bại trong trường hợp bằng điểm với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Với thế trận một chiều, U19 Việt Nam ghi thêm 3 bàn thắng nữa, trong đó có cú đúp của Minh Bình và bàn còn lại do công của cầu thủ vào sân thay người Hữu Thắng, ấn định tỉ số 5-0.

 

Thắng U19 Philipines 5-0, U19 Việt Nam (áo đỏ) chiếm ngôi đầu. Ảnh: Nhật Đoàn

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam:

Thủ môn: Y Ê Li Ni Ê

Hậu vệ: Thiện Đức, Hoàng Duy, Duy Kiên, Phạm Văn Nam

Tiền vệ: Xuân Tú, Trọng Long, Hồng Sơn (C), Tấn Hoài, Minh Bình

Tiền đạo: Lê Văn Nam

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Chúng tôi đã làm được những gì cần phải làm. Đây kết quả tốt, tuy nhiên cầu thủ vẫn mắc những sai lầm và cần tiếp tục phải sửa chữa”.

“Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và việc cố gắng để ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Philippines cũng chính là sự tôn trọng với đội bạn. Thái Lan và Philippines có nhiều khác biệt. Trận hòa trước Thái Lan đã mang lại cho chúng tôi nhiều bài học. Các cầu thủ đã rút kinh nghiệm để có được chiến thắng 5-0 ngày hôm nay”.

“Sự thay đổi về nhân sự sẽ khác nhau với mỗi đối thủ. Điều quan trọng là sau mỗi trận đấu các cầu thủ cần phải cho thấy sự tiến bộ. 3 điểm là mục tiêu đã đạt được nhưng tôi cần nhiều bàn thắng hơn nữa”.