Tiền đạo Văn Quyến: Nếu có cơ hội, tôi sẽ không bao giờ để lỡ!

Luôn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng nhất, biệt danh Scầu thủ của những trận đấu lớn⬝ đã gắn liền với tiền đạo có dáng người thấp và đôi chân khéo léo…

Luôn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng nhất, biệt danh SCầu thủ của những trận đấu lớn⬝ đã gắn liền với tiền đạo có dáng người thấp và đôi chân khéo léo này. Trước trận Chung kết gặp đối thủ lớn Thái Lan chiều nay, như thường lệ, Văn Quyến tỏ ra hết sức tự tin vào khả năng của mình: SNếu có cơ hội, tôi sẽ không bao giờ để lỡ!

PV: Xin chúc mừng Văn Quyến đã cùng các đồng đội xuất sắc vượt qua U23 Malaysia để góp mặt trong trận Chung kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, cảm xúc của Quyến trước trận đấu lớn này?

Văn Quyến: Thi đấu với Thái Lan bao giờ cũng tạo cho em một sự hưng phấn đặc biệt và em nghĩ rằng các đồng đội của em cũng có cảm giác tương tự như vậy. Việc giành thắng lợi trước U23 Thái Lan tại Agribank Cup đã khiến chúng em thêm tự tin và hiểu rằng không có đội bóng nào là bất khả chiến bại cả. Chúng em sẽ nỗ lực hết mình để tái lập lại thành tích đó.

– PV: Rất có duyên ghi bàn trong những lần đối đầu với người Thái, Quyến đánh giá thế nào về hàng phòng ngự U23 Thái Lan tại giải lần này?

– Văn Quyến: Thái Lan là một đội bóng có lối chơi tấn công mạnh mẽ, nhưng không phải vì vậy mà họ yếu ở hàng phòng ngự. Qua lần gặp gỡ tại Agribank Cup cũng như được thầy Riedl tạo điều kiện đến sân quan sát đội bạn thi đấu tại vòng bảng, em thấy rằng các hậu vệ của họ chơi rất chặt chẽ và bài bản. Nếu em nhớ không nhầm thì 2 cầu thủ mang áo số 4 và 5 đá cặp trung vệ có lối chơi rất quyết liệt và bài bản. Theo em, hậu vệ nào cũng Skhó chơi⬝ bởi nhiệm vụ của họ là cản phá bóng và ngăn không cho tiền đạo đối phương ghi bàn, đặc biệt là trong một trận Chung kết như thế này.

Văn Quyến luôn tự tin vào khả năng của mình trước những trận đấu lớn.

– PV: Vậy theo Quyến, bí quyết nào để có thể chọc thủng lưới đội bạn?

– Văn Quyến: Rất khó để có thể trả lời câu hỏi này, tuy nhiên mỗi khi được vào sân thi đấu em luôn nỗ lực hết khả năng mình và tùy cơ ứng biến trong mỗi tình huống có bóng trước khung thành đội bạn. Em nghĩ mình cần phải di chuyển nhiều hơn và phốt hợp cùng các đồng đội để hạn chế bị đối phương bắt bài. Thực ra em chưa hài lòng với chính bản thân mình bởi tại vòng bảng, nhất là trong trận gặp U23 Singapore em bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội có thể ghi bàn. Trong trận chung kết gặp Thái Lan em đã thầm hứa rằng, nếu có cơ hội, nhất định em sẽ không bao giờ bỏ lỡ.

-PV: Hiện nay, Quyến đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games 23 với 5 bàn thắng, Quyến có tin rằng mình sẽ trở thành Vua phá lưới tại giải lần này?

– Văn Quyến: Đối với một tiền đạo thì việc ghi được nhiều bàn thắng là điều vô cùng hạnh phúc nhưng nếu các bàn thắng đó giúp đội tuyển giành chiến thắng thì niềm vui đó sẽ được nhân lên gấp bội. Hiện tại, cùng các bạn trong đội đoạt ngôi vô địch đối với em mới là điều quan trọng nhất.

PV: Quyến muốn gửi gắm điều gì cho người hâm mộ quê nhà, những người đang đặt trọn niềm tin và hy vọng vào Quyến cùng các đồng đội trong đội tuyển U23 Việt Nam

– Văn Quyến: Em xin cảm ơn sự cổ vũ và khích lệ nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Em hứa sẽ cùng các đồng đội nỗ lực hết mình để không phụ lòng người hâm mộ, quyết tâm giành chiến thắng để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

– PV: Xin cảm ơn Quyến và chúc Quyến ghi thêm nhiều bàn thắng góp phần vào thắng lợi của U23 Việt Nam.

Nhật Đoàn (từ Bacolod)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM