HLV Chanvit Phalajivin: Cơ hội cho hai đội là 50-50

Luôn được đánh giá là ứng cử số 1 cho ngôi vô địch tại các giải đấu trong khu vực, nhưng HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan vẫn tỏ ra khá dè dặt…

Luôn được đánh giá là ứng cử số 1 cho ngôi vô địch tại các giải đấu trong khu vực, nhưng HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan vẫn tỏ ra khá dè dặt khi đánh giá về cơ hội của đội bóng xứ Chùa Vàng trong cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại trận Chung kết SEA Games 23 lần này.
– Là đội bóng duy nhất toàn thắng cho đến thời điểm này, hẳn ông cùng các học trò rất tự tin trước trận Chung kết gặp U23 Việt Nam chiều nay?
+ Đúng là mỗi trận thắng dù ít dù nhiều cũng giúp chúng tôi thêm tự tin hơn. Tuy nhiên, sau trận đấu với Indonesia, chúng tôi có tới 6 cầu thủ bị chấn thương, trong đó tôi đang lo ngại khả năng có thể ra sân của 3 cầu thủ quan trọng là trung vệ Kiatprawut Saiwaeo (4) và cặp tiền đạo Teeratep Winothai (14) – Ekephan Inthasen (17). Đây là lần thứ 7 liên tiếp chúng tôi có mặt trong trận Chung kết và chúng tôi đang đứng trước áp lực rất lớn của người hâm mộ Thái Lan. Bao giờ họ cũng mong muốn đội tuyển phải bảo vệ thành công ngôi vị số 1 tại Đông Nam Á.
– Ông có thể nói rõ hơn về trường hợp chấn thương của 3 cầu thủ nói trên?
+ Teerathep bị đau đầu gối, Ekepphan gặp phải chấn thương sau gáy còn Kiatprawut cũng có vấn đề với cái chân trái. Tôi đang chờ đợi kết luận cuối cùng của bác sĩ để có thế đưa ra quyết định liệu họ có thể ra sân trong trận đấu tới hay không, chứ còn ở thời điểm này, khả năng thi đấu của họ chỉ là 50%.
HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan Chanvit Phalajivin.

– Tại Agribank Cup 2005, U23 Thái Lan đã thất bại 1-2 trước U23 Việt Nam, còn lần này thì sao?
+ Bóng đá bao giờ cũng tiềm ẩn yếu tố bất ngờ, đội mạnh hơn không có nghĩa là đội luôn giành được thắng lợi trong tất cả các trận đấu. Đó mới bóng đá. Trên thực tế, phải thừa nhận rằng, U23 Việt Nam đã có rất nhiều tiến bộ, trong thời gian gần đây, họ luôn là đối thủ số 1 của Thái Lan tại đấu trường khu vực.
Đặc biệt, tôi được biết trong đội hình của U23 Việt Nam còn có tới 7 cầu thủ từng tham dự SEA Games trước, trong khi đó, chúng tôi chỉ còn giữ lại 3. Trên sân cỏ, kinh nghiệm thi đấu là một yếu tố vô cùng quan trọng và Việt Nam hơn chúng tôi ở điểm đó.
Còn nhớ, tại Agribank Cup, các cầu thủ của tôi đã không chịu nổi áp lực của hơn 40 nghìn khán giả Việt Nam và  không giữ được tinh thần đồng thời đánh mất luôn sự kiểm soát và cuối cùng để thua với tỷ số 1-2. Tôi hy vọng, lần này khán giả sẽ không còn là ưu thế đối với U23 Việt Nam và chúng tôi sẽ đòi lại được món nợ đó.
– Ông đáng giá thế nào về cơ hội của cả hai đội trong trận chung kết này?
+ Tôi cho rằng cơ hội dành cho cả hai đội là 50-50. Tôi rất khâm phục HLV A.Riedl, ông ấy đã dạy cho các học trò của mình biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ và chính điều này sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn và cởi mở bởi sở trường của chúng tôi cũng chính là lối đá tấn công.
– Ông vừa nói rằng sở trường của U23 Thái Lan là lối chơi tấn công. Tuy nhiên, dường như hàng công của U23 Thái Lan chưa thật sự hoạt động đúng công suất?
+ Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở hàng tiền đạo. Như các bạn đã biết, Thái Lan luôn được các đội bóng khác đáng giá rất cao và mỗi khi đối đầu với chúng tôi, họ thường lựa chọn đấu pháp phòng ngự chặt chẽ và quyết liệt. Điều đó đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi trong việc đưa được bóng vào lưới đội bạn. Trên thực tế, họ đã buộc chúng tôi phải có 2 sự lựa chọn: một là ghi bàn, hai là chấp nhận một tỷ số hòa. Mặc dù thắng trận với tỷ số 1-0 không thể làm cho người hâm mộ Thái Lan hài lòng, nhưng đối với tôi chiến thắng mới là quan trọng.
– Ông có ấn tượng nhất đối với cầu thủ nào bên phía U23 Việt Nam?
+ Đầu tiên là số 10 (Văn Quyến), cậu ấy chơi rất tự tin và khôn ngoan. Cầu thủ số 9 (Công Vinh) rất nhanh nhẹn và nguy hiểm. Ngoài ra, bộ tứ tại hàng tiền vệ của các bạn cũng thi đấu rất ấn tượng, trong đó tôi rất thích sự năng nổ và tốc độ của cầu thủ mang áo số 19 (Tấn Tài) bên cánh phải.
– Xin cảm ơn ông và chúc ông thành công!

Nhật Đoàn (từ Bacolod)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM