U23 Việt Nam – U23 Thái Lan, 0-3: Thêm một lần dang dở

Đầy tham vọng, không thiếu quyết tâm nhưng một lần nữa chúng ta lại ngậm ngùi nhìn người Thái đăng quang ở đấu trường SEA Games 23. Ước mơ vàng của bóng đá Việt Nam lại thêm một lần dang dở.

Đầy tham vọng, không thiếu quyết tâm nhưng một lần nữa chúng ta lại ngậm ngùi nhìn người Thái đăng quang ở đấu trường SEA Games 23. Ước mơ vàng của bóng đá Việt Nam lại thêm một lần dang dở.

Thái Lan – Việt Nam, nội chỉ nhắc đến hai cái tên đó, người hâm mộ đã có thể hình dung đến một cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai mãnh hổ lớn nhất khu vực.

Văn Quyến và các đồng đội đành tạm biệt “giấc mơ Vàng”

6 kỳ liên tiếp gần đây, Thái Lan chứng tỏ họ là “ông Kẹ” khu vực với 6 chức vô địch SEA Games. ĐT U23 Việt Nam đang quyết chặn đứng sự thống trị này. Chúng ta có thực lực, có niềm tin và cuộc chinh phục người Thái đã bắt đầu.

U-23 Việt Nam (4-4-2): Quang Huy (1) – Văn Trương (2), Minh Đức (3), Bật Hiếu (17), Hải Lâm (16) – Quốc Anh (6), Tài Em (22), Quốc Vượng (20), Tấn Tài (19) – Công Vinh (9), Văn Quyến (10).

U-23 Thái Lan (4-4-2): Kosin (18) – Noppol Pitafai (2), Kiatprawut Saiwae (4), Prat Samakrat (5), Suree Sukha (3) – Suchao Nutnum (8), Datsakorn Thonglao (7), Pichitphong Choeichiu (19), Jakkrit Bunkham (12) – Teerathep Winothai (14), Ekafan Inthasen (17).

Tính chất quan trọng của trận đấu cộng thêm sự hiểu biết quá rõ về nhau khiến cả hai nhập cuộc khá thận trọng. Có thể thấy, U23 Việt Nam đang chơi rất tự tin, các tuyển thủ đang chơi với 100% tinh thần và sức lực của mình.

U23 Thái Lan thể hiện sự đồng đều về lực lượng và đa dạng trong cách tấn công. Họ đang dần đẩy U23 Việt Nam vào thế chống đỡ.

Phút thứ 5, Suchao (8) nhận đường học khe rất hiểm từ Pichitphong (19) trong vòng cấm, cầu thủ này sút rất căng về góc xa nhưng thủ môn Quang Huy đã chạm được tay vào bóng, tiếp đó là cú tung mình phá bóng kịp thời của Minh Đức đã đem lại sự bình yên cho khung thành Quang Huy.

Phút thứ 9, từ bên cánh phải Ekafan Inthasen (17) đi bóng rất nỗ lực rồi chuyền vào cho Teerathep Winothai (14) nhưng cú sút của cầu thủ này bị Quang Huy bắt gọn.

Thái Lan đang cố gắng tấn công bên cánh phải nơi Văn Trương (2) đang trấn giữ và họ đang gây được khá nhiều áp lực từ hướng tấn công này.

Thái Lan đang chơi lấn sân, các tuyển thủ Việt Nam cần giữ được sự tập trung, chắc chắn, trên hàng công, các chân sút cần hoạt động rộng hơn để kiếm tìm cơ hội.

Phút 21, U23 Việt Nam có pha phản công nhanh, bóng đến chân Tấn Tài và từ khoảng cách 30m, Tài sút rất mạnh nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong tình huống này nếu Tài tỉnh táo hơn, anh có thể chọn giải pháp chuyền bóng cho Văn Quyến bên cánh phải thì có thể U23 Việt Nam đã có được một tình huống nguy hiểm hơn.

Phút 23, Thonglao (7) đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của U23 Việt Nam loại cả hai trung vệ của chúng ta nhưng Quang Huy đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút 25, Bunkham (12) sút phạt vọt xà ngang khung thành Quang Huy từ khoảng cách 20m.

Phút 30, U23 Việt Nam có được cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận. Quả tạt bóng hiểm hóc của Văn Trương bên cánh trái khiến thủ môn Kosin bắt không dính bóng, ngay lập tức Công Vinh đã áp sát, tuy nhiên nhờ sự trợ giúp của hậu vệ, Kosin đã kịp sửa sai khi ôm gọn bóng ngay sau đó.

Ngay sau đó, U23 Việt Nam tổ chức phản công nhanh nhưng Quốc Anh lại chuyền bóng hơi sâu dù ở phía trong cả Công Vinh, Văn Quyến và Tấn Tài đều đang băng xuống.

Sau những phút đầu bị ép sân U23 Việt Nam đang dần lấy lại thế trận và có những pha lên bóng mạch lạc.

Phút 43, Công Vinh có pha đi bóng rất nỗ lực rồi gẩy bóng vừa tầm cho Tấn Tài băng xuống, tuy nhiên cú sút của Tài lại đi không chính xác.

Phút 44, lưới của U23 Việt Nam đã rung lên. Pha xử lý thiếu kinh nghiệm của Hải Lâm đã dẫn đến tình huống lộn xộn trước khung thành Quang Huy và Teerathep Winothai có cú sút rất nhanh bằng chân trái buộc U23 phải nhận bàn thua.

Hiệp 1 đã kết thúc. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam chơi chưa thực sự đúng sức của mình, hàng hậu vệ vẫn còn những phút lơi lỏng mà bàn thua bắt nguồn từ pha xử lý bất cẩn của Hải Lâm là điển hình. Hiệp 2, hàng thủ cần chơi dứt khoát hơn hàng tiền vệ cần phải tổ chức chặt chẽ để cung cấp những đường phản công sắc sảo cho các chân sút. Riêng các tiền đạo cần duy trì được sự tích cực như những phút cuối hiệp 2. Hãy kiên trì và chơi với tinh thần, sức lực cao nhất, chúng ta hoàn toàn có thể lội ngược dòng thành công.  

Phút 48, Thonglao có pha sút phạt ngay sát đường biên ngang bên phải khung thành U23 Việt Nam nhưng Quang Huy đã bắt gọn.

Thái Lan đang chơi rất quyết liệt, điều đó khiến cho hàng tiền vệ và tiền đạo U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Kosin.

Phút 60, Thanh Bình (18) vào thay Văn Quyến (10) chơi cặp tiền đạo cùng Công Vinh.

Phút 69, Tài Em có pha chạm bóng rất tinh tế ngay đầu vạch 16m50 đối phương, tuy nhiên đã không có cầu thủ nào của U23 Việt Nam đón được đường bóng này.

Chỉ còn 20 phút nữa trận đấu sẽ kết thúc. U23 Việt Nam vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn, cặp tiền vệ trung tâm Quốc Vượng, Tài Em bị theo rất sát. ~ tình thế này, các hậu vệ cánh Văn Trương và Hải Lâm cần mạnh dạn dâng cao hơn nữa để trợ giúp Tấn Tài và Quốc Anh làm nên sự đột biến từ hai bên cánh.

Phút 77, U23 Việt Nam phải chịu bàn thua thứ 2. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Inthasen (17) vượt qua Minh Đức rồi chuyền cho Teerathep Winothai (14) dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt.

U23 Việt Nam đang đứng trước tình thế rất khó khăn, các đợt tấn công của chúng ta vẫn bế tắc trước các cầu thủ Thái chơi rất quyết liệt và tập trung.

Phút 83, Thái Lan đã có bàn thắng thứ 3. Vẫn là pha phản công với hai gương mặt Inthasen (17) và Teerathep Winothai (14) và cầu thủ đeo áo số 14 của U23 Việt nam đã có bàn thắng thứ 5 tại SEA Games 23.

Hy vọng lật ngược tình thế của U23 Việt Nam đã chấm dứt kể từ sau tình huống ghi bàn này của Teerathep Winothai. U23 Việt Nam đã rời sân với tỷ số thua 0-3.

Buồn! đó là tâm trạng chung của tất cả các CĐV Việt Nam. Chúng ta đã chuẩn bị tốt, đã chơi rất quyết tâm nhưng vẫn nhận thất bại. Cần phải thừa nhận rằng, Thái Lan vẫn có một khoảng cách nhất định với các đội bóng còn lại trong khu vực và chiến thắng của họ ở SEA Games 23 là xứng đáng.

Dù thực tế là vậy nhưng chúng ta không thất vọng bởi cơ hội vẫn còn nhiều. Hãy chấp nhận thực tế, và hãy sống vì ngày mai. Thất bại sẽ trở nên nhẹ nhàng khi chúng ta nhìn về phía trước, nơi ấy, giấc mơ vàng vẫn đang chờ đợi. Hãy sống và hy vọng vào tương lai, cuộc sống vốn công bằng, hãy chung sức từ ngay ngày hôm nay, “giấc mơ vàng” sẽ không còn mãi trốn chạy chúng ta. Hãy tin là như vậy!

(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM