U23 Việt Nam – U23 Malaysia, 2-1: Thái Lan, hãy đợi đấy!

Malaysia vẫn rất khó chơi và họ đã gây nhiều khó khăn cho chúng ta ở trận bán kết hôm nay. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã tiếp tục vượt qua cửa ải khó khăn này để vào chung kết…

Malaysia vẫn rất khó chơi và họ đã gây nhiều khó khăn cho chúng ta ở trận bán kết hôm nay. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã tiếp tục vượt qua cửa ải khó khăn này để vào chung kết…

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ đã tuyên bố thưởng 300 triệu đồng cho ĐT U23; Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái cũng gọi điện chúc mừng và thưởng cho đội 50 triệu đồng.

ĐTVN đã vào trận với niềm tin chiến thắng

Một lần nữa A.Riedl và các học trò lại có dịp tái ngộ người Malaysia. Cũng ở bán kết SEA Games cách nay hai năm, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia trong trận cầu kịch tính có đến 4 bàn thắng.

Đội hình xuất phát 2 đội

U23 Việt Nam: Thủ môn: Quang Huy (1); Hậu vệ: Văn Trương (2), Hải Lâm (16), Bật Hiếu (17), Minh Đức (3); Tiền vệ: Quốc Vượng (20), Tài Em (22), Quốc Anh (6), Tấn Tài (19); Tiền đạo: Văn Quyến (10), Công Vinh (9).

U23 Malaysia: TM Bin Sudar (1); Veeran (20), Mohamad (2), Bin Harun (4), Subramaniam (14); Bin Saari (7), Abd Rani (16), Sasiah (10), Mubin (23); Bin Ismail (13), Ramli (19).

Tự tin, hưng phấn là những gì có thể cảm nhận được ở U23 Việt Nam ngay ở những phút đầu tiên. Không ngần ngại, các học trò của HLV A.Riedl dồn lên chơi tấn công, Quốc Anh (6) đã có hai cú sút về phía khung thành Malaysia chỉ sau có 3 phút.

Như thường lệ, cánh trái với bộ đôi Văn Trương, Quốc Anh vẫn là điểm mạnh của U23 Việt Nam với những pha lên bóng khá nhịp nhàng.

Malaysia đang cố gắng thực hiện lối chơi của mình bằng những pha chuyền dài nhằm tận dụng ưu thế thể lực. Phút thứ 5, đội bóng áo vàng có pha dứt điểm khá nguy hiểm sau quả phạt góc bên cánh trái khung thành thủ môn Quang Huy.

Malaysia mạnh về thể lực cộng thêm lối chơi áp sát khá quyết liệt cộng thêm mặt sân Panad quá xấu đã khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc phối hợp tấn công.

Phút 14, Văn Quyến bị phạm lỗi ở khoảng cách 18m tuy nhiên cú đá phạt của Quyến lại không qua được hàng rào U23 Malaysia.

Phút 18, trong một pha phản công nhanh của U23 Malaysia, tiền đạo Ramli (19) khống chế bóng hợp lý và ra chân rất nhanh từ khoảng cách 18m, bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Quang Huy.

Hơn nửa thời gian hiệp 1 đã qua đi nhưng U23 Việt Nam vẫn đang gặp nhiều khó khăn bởi lối chơi áp sát của đối thủ.

Phút 29, chút nữa U23 Việt Nam đã phải chịu bàn thua đầu tiên khi Suren 910) đột phá trung lộ rồi chọc kheo cho đồng đội phá bẫy việt vị, rất may, anh này lại sút bóng đi chệch cột dọc. U23 Việt Nam cần chơi bình tĩnh hơn, hãy cẩn trọng với các pha phản công của đối thủ.

Phút 32, U23 Việt Nam đã có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Từ trung lộ, Văn Quyến và Quốc Anh phối hợp tạo điều kiện cho Tài Em tung ra cú sút ở sát vạch 16m, bóng đi trệch cột dọc khung thành U23 trong gang tấc.

Phút 33, lưới của U23 Việt Nam đã rung lên. Từ pha tấn công trung lộ, Malaysia đã chọc thủng hàng phòng ngự U23 Việt Nam và cù chích bóng của Mubin (23) ở cự ly gần đã không cho Quang Huy một cơ hội cản phá.

Phút 35, Quốc Anh chuyền bóng rất đẹp cho Công Vinh trong tư thế thoải mái ngay trong vòng cấm nhưng tiền đạo mang áo số 9 này lại chần chứ để bóng đi quá nhẹ.

Phút 37, từ quả phạt góc của Văn Quyến, Tài Em bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Văn Quyến (đỏ) đã ghi bàn thắng rất kịp thời cho ĐTVN, ảnh HX

Phút 39, U23 Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ bên cánh trái, Quốc Anh có pha đột phá cự kỳ dũng mãnh qua hai hậu vệ Malaysia rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Bóng dội cột dọc và Văn Quyến có mặt kịp thời san bằng tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam bằng cú đệm lòng dễ dàng.

Sau bàn thắng của Quyến, U23 Việt Nam đã chơi có nét hơn rất nhiều. Sự tự tin đã hiện hữu trở lại, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa có thêm cơ hội đáng kể nào.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Nhìn chung trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam chưa chơi với đúng thực lực của mình nhất là những phút giữa hiệp. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của Văn Quyến đã trở thành “liều thuốc” bổ dưỡng giúp các tuyển thủ chơi thanh thoát hơn. Và đó là dấu hiệu để hy vọng, U23 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn ở hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc!

Hiệp 2 đã bắt đầu, thế trận trên sân vẫn diễn ra khá cân bằng.

Phút 48, Văn Quyến chuyền bóng rất vừa tầm cho Quốc Anh, tuy nhiên cú sút rất mạnh của tiền vệ trái này không qua nổi một “rừng chân” các hậu vệ Malaysia.

Công Vinh nâng tỷ số lên 2-1

Phút 56, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 2. Từ bên cánh trái, đội trưởng Tài Em có pha chuyền bóng rất tinh tế cho Công Vinh băng vào đệm lòng tự cự ly 8m nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Những phút vừa qua, U23 Việt Nam đang chơi lấn lướt. Bộ đôi tiền vệ Tài Em, Quốc Vượng đã kiểm soát tốt khu trung tâm hàng tiền vệ giúp U23 Việt Nam chơi kín kẽ hơn trong phòng ngự và sắc sảo hơn trong tấn công.

Phút 68, Thanh Bình vào thay Văn Quyến chơi cặp tiền đạo cùng Công Vinh.

U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu với tư tưởng an toàn. Bên cạnh sự kín kẽ và an toàn trong phòng ngự, U23 Việt Nam vẫn triển khai được những pha tấn công nhịp nhàng.

 U23 Malaysia cố gắng đẩy cao tốc độ của những pha lên bóng nhưng họ chưa thực hiện được ý đồ của mình bởi một phần do thể lực xuống và phần quan trọng là U23 Việt Nam đang chơi rất bình tĩnh.

Phút 75, Suren (10) bất ngờ tung cú sút căng từ ngoài vạch 16m50 nhưng Quang Huy đã bắt gọn quả sút này.

Phút 79, lại là Suren (10) sút rất nhanh trong pha lộn xộn trước khung thành của Quang Huy nhưng Hải Lâm đã kịp thời phá bóng giải vây.

Phút 85, không một trung vệ nào của U23 Việt Nam theo Bin Saari (7) để cầu thủ này thoải mái đánh đầu trong khu vực 16m50, rất may bóng đi ra ngoài.

Phút 87, Quang Huy ném bóng cho Quốc Anh, nhưng tiền đạo đội bạn cướp được và sút rất nhanh, may là bóng đi chệch cột dọc.

U23 Malaysia đang chơi rất nỗ lực nhưng thể lực bắt đầu xuống, cộng với sự đơn điệu trong tấn công khiến họ chưa thể tìm được đường vào khung thành Quang Huy.

Phút 88, Quốc Anh đi bóng rất dũng mãnh bên cánh trái rồi sút từ sát vạch 16m50, thủ môn Malaysia bắt bóng không dính nhưng không có cầu thủ Việt Nam nào kịp tiếp ứng.

Phút 90, Hoàng Thương (4) thay Tài Em.

Hiệp 2 sẽ được bù giờ 5 phút. U23 Việt Nam chỉ còn cách trận chung kết 300 giây nữa thôi!

U23 Việt Nam đang chơi rất bản lĩnh. Những trận đấu cọ xát liên tục trước SEA Games 23 đã mang đến cho ĐT U23 Việt Nam kinh nghiệm thi đấu dày dạn và điều đó đang được phát huy.

Như vậy là trận đấu đã kết thúc. U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 2-1. Có thể nói, Malaysia đã đem đến nhiều khó khăn hơn chúng ta tưởng tuy nhiên sự tỏa sáng của bộ đôi Văn Quyến – Công Vinh cùng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc đã giúp thầy tró A.Riedl lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở trận chung kết SEA Games 23. Xin chúc mừng U23 Việt Nam, chúng ta đã chiến đấu và chiến thắng.

Giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam chỉ còn 90 phút nữa thôi. Hãy ngẩng cao đầu đem theo trí lực vào trận chung kết để đánh bại đội tuyển Thái Lan để mang vinh quang về đất Việt thân yêu.

(VFF)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM