VL 2 Olympic 2020 (bảng B): ĐT Nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Uzbekistan

17h hôm nay (3/4), đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận mở màn vòng loại 2 môn bóng đá nữ Olympic 2020 gặp đội chủ nhà Uzbekistan tại SVĐ Lokomotiv, thành phố Tashkent (Uzbekistan). Kết quả chung cuộc, các học trò của HLV trưởng Mai Đức Chung đã thi đấu đầy nỗ lực để giành chiến thắng sát nút 2-1 với 3 điểm đầu tiên đầy thuận lợi.

Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ 

Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình gồm các cầu thủ đang có phong độ tốt nhất; cụ thể: thủ môn Trần Thị Kim Thanh (14), các hậu vệ Trần Thị Hồng Nhung (2), đội trưởng Chương Thị Kiều (3), Phạm Thị Tươi (15), Vũ Thị Nhung (16). Ở hàng công, Huỳnh Như (9) được giao trọng trách tiền vệ cắm với sự hỗ trợ của Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8), Thái Thị Thảo (11), Nguyễn Thị Bích Thùy (12) và Nguyễn Thị Vạn (18).

Với quyết tâm giành 3 điểm ở trận mở màn, đội chủ nhà Uzbekistan cũng ra sân với đội hình dâng cao gồm 3 tiền đạo, 3 tiền vệ cùng hàng thủ được bố trí kín kẽ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội nhập cuộc đầy tập trung và đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Sau những phút thăm dò đối phương, từ phút thứ 5, các cầu thủ áo đỏ giành thế chủ động, tổ chức tấn công dọc biên phải, Tuyết Dung (7) tạt bóng vào để tiền đạo dầy dặn kinh nghiệm Huỳnh Như (9) ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 7. Nhưng chỉ 2 phút sau tình huống ghi bàn đầu tiên, lợi dụng sự mất tập trung của các cầu thủ Việt Nam, đội chủ nhà bất ngờ cướp được bóng phản công nhanh để san bằng tỉ số 1-1 do hậu vệ Kuchkarova Ugiloy (3) ghi bàn.

Có bàn gỡ hoà, các cầu thủ chủ nhà càng thêm hưng phấn và liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Những phút sau đó, các tuyển thủ Việt Nam dần lấy lại thế trận và chơi đôi công sòng phẳng khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. 

Chủ nhà Uzbekistan tiếp tục tạo thế chủ động, liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh trong hiệp 2, khiến hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam hoạt động khá vất vả. Dẫu như thế, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi rất bình tĩnh và tạo ra những pha phản công khiến đối thủ thót tim.

Phút 57, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ Việt Nam đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ vào chấm 11m và Tuyết Dung đã nâng tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam sau cú đá chuẩn xác. 

Bàn thắng khiến tinh thần các cô gái Việt Nam hưng phấn hẳn và dần nắm lại thế trận. Trong khi đó, Uzbekistan cũng đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn cân bằng tỷ số, khiến thế trận diễn ra khá hấp dẫn và không kém phần quyết liệt. 

Cả hai đội liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của nhau. Đặc biệt, các học trò của HLV Mai Đức Chung có ít nhất 2 cơ hội để có thể nâng tỷ số, nhưng Huỳnh Như đã bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Trước sức ép của tuyển Việt Nam, chủ nhà Uzbekistan đã không dám đẩy cao đội hình và không thể san bằng cách biệt, đành chấp nhận thua 1-2.

Trận đấu cùng giờ giữa Hồng Kông và Jordan cũng khép lại với kết quả hòa 0-0. Như vậy, sau lượt đấu đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam đang tạm đứng đầu trên bảng xếp hạng với 3 điểm.

Một nhóm cổ động viên người Việt Nam tại thành phố Tashkent đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung

Hài lòng về kết quả trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ban huấn luyện đã yêu cầu các cầu thủ Việt Nam chơi chắc chắn ngay từ đầu hiệp 1 và tạo ra được một số cơ hội trong đó có 2 bàn thắng. HLV Mai Đức Chung tỏ ra vui mừng khi không có cầu nào bị đau hay chấn thương sau trận mở màn. “Chúng ta có 2 ngày nghỉ ngơi hồi phục và chuẩn bị đấu pháp cho trận đấu gặp Hồng Kông. Chúng ta vẫn tôn trọng các đối thủ, không được chủ quan và tiếp tục tập trung thi đấu hết sức mình để giành chiến thắng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

17h ngày 6/4, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 găp ĐT nữ Hồng Kông trên SVĐ Transportation Institute.  

Ghi bàn:

Việt Nam: Huỳnh Như (9) 7’, Nguyễn Thị Tuyết Dung (7) 57’

Uzbekistan: Kuchkarova Ugiloy (3) 11’

>>>DANH SÁCH

>>>LỊCH THI ĐẤU

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B

TT

ĐỘI

ST

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Việt Nam

1

1

0

0

2

1

1

3

2

Jordan

1

0

1

0

0

0

0

1

2

Hongkong

1

0

1

0

0

0

0

1

3

Uzbekistan

1

0

0

1

1

2

-1

0