Người hâm mộ đón chào đội tuyển nữ Việt Nam

Tối nay (23/9), đội tuyển nữ Quốc gia đã về đến Việt Nam, kết thúc thành công chuyến thi đấu vòng loại thứ 2 Olympic nữ Rio 2016 được tổ chức tại Myanmar từ 14/9 đến 22/9. Không chỉ lãnh đạo LĐBĐVN mà còn có khá đông người hâm mộ đã có mặt tại sân bay đón chào những "cô gái Vàng" của bóng đá nữ…

Lịch trình bay của đội tuyển nữ Quốc gia chia làm 2 chặng, trong đó các thành viên cùng bay chuyến Mandalay – Bangkok trước khi tách thành 2 đoàn bay tiếp về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến bay của trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và 9 thành viên đội tuyển khu vực phía Nam hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 19h45. Cùng giờ đó, HLV trưởng Norimatsu Takashi và các thành viên còn lại trong đoàn cũng về đến sân bay Nội Bài.

Lãnh đạo VFF và người hâm mộ đón các thành viên ĐT nữ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ra đón đoàn, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 của sự kiện Olympic. Đó là thành tích đáng mừng, đánh dấu mốc lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam. Tại vòng loại thứ 2 với Đài Bắc (TQ), Myanmar, Jordan và Thái Lan, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lớn bởi đây đều là các đối thủ khá quen thuộc. Với những gì các cầu thủ đã thể hiện tại giải đấu vừa rồi, đó là tín hiệu tốt cho thấy bóng đá nữ đang được phát triển đúng hướng từ việc trẻ hóa lực lượng và nâng tầm thể lực cầu thủ Việt Nam. Với mục tiêu thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế và nâng cao kỹ thuật cá nhân, trong thời gian tới, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tiếp tục được chú trọng với các kế hoạch tập huấn chất lượng trước khi bước vào tham dự vòng loại thứ 3 Olympic nữ Rio 2016”.

Nhận bó hoa từ Lãnh đạo LĐBĐVN, HLV trưởng Norimatsu Takashi xúc động cho biết: “Lời đầu tiên, cá nhân tôi cảm thấy vinh dự khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 Olympic nữ Rio 2016. Tất cả đã tập luyện rất tích cực và thi đấu nỗ lực hết mình qua từng trận đấu.Thành công này là của toàn đội, không riêng gì cá nhân tôi. Tôi tự hào về các cầu thủ, đặc biệt là màn trình diễn của họ ở trận đấu gặp Thái Lan.

Sẽ là quá sớm để nhận định về các đối thủ tại vòng loại thứ 3.Trước mắt, tôi muốn các cầu thủ được nghỉ ngơi, hồi phục thể lực sau chuyến tập huấn và thi đấu dài ngày.Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3, tôi sẽ làm việc cùng Lãnh đạo LĐBĐVN để đưa ra các kế hoạch cho đội tuyển nữ Quốc gia thời gian sắp tới”.

Tại vòng loại thứ 2 Olympic nữ Rio 2016, ngoài trận thất thủ 0-1 đầy tiếc nuối trước đối thủ Đài Bắc (Trung Quốc), các cô gái Việt Nam đã lần lượt đánh bại các đối thủ Myanmar, Jordan và đặc biệt “kình địch” Thái Lan với các tỉ số lần lượt 4-2, 2-1 và 2-0. Thành tích xuất sắc này đã giúp thầy trò HLV trưởng Norimatsu Takashi giành tấm vé duy nhất vào tham dự vòng loại thứ 3.

Sau khi về nước, các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia sẽ quay trở về địa phương.

Chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic nữ Rio 2016 tại Osaka – Nhật Bản vào cuối tháng 2/2016, dự kiến đội tuyển nữ Quốc gia sẽ hội quân trở lại sau dịp tết Nguyên Đán. 

Sau đây là một số hình ảnh đội tuyển nữ Quốc gia tại sân bay Quốc tế Nội Bài:

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh chúc mừng HLV trưởng Takashi và đội tuyển nữ Quốc gia

Tổng thư ký Lê Hoài Anh tặng hoa tiền đạo Minh Nguyệt – người lập cú đúp giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan

TTK Lê Hoài Anh chụp ảnh lưu niệm cùng HLV trưởng Takashi và cầu thủ Minh Nguyệt

HLV trưởng Takashi trả lời phỏng vấn truyền thông Việt Nam tại sân bay Nội Bài

Các cầu thủ với nụ cười chiến thắng 

 

Các cầu thủ nhanh chóng mang hành lý ra xe