Nike chính thức trở thành đối tác chiến lược của VFF trong 5 năm

Khép lại năm 2008 với thành công rực rỡ của ĐTQG tại AFF Suzuki Cup, bước sang năm mới 2009, bóng đá Việt Nam chào xuân với tin vui khi LĐBĐVN (VFF) và hãng sản xuất trang thiết bị thể thao nổi tiếng thế giới Nike thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược kéo dài trong 5 năm. Lễ công bố sự kiện này đã diễn ra trang trọng vào sáng nay (12/1) tại trụ sở LĐBĐVN.

12/01/2009 00:00:00

Khép lại năm 2008 với thành công rực rỡ của ĐTQG tại AFF Suzuki Cup, bước sang năm mới 2009, bóng đá Việt Nam chào xuân với tin vui khi LĐBĐVN (VFF) và hãng sản xuất trang thiết bị thể thao nổi tiếng thế giới Nike thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược kéo dài trong 5 năm (2009-2013). Lễ công bố sự kiện này đã diễn ra trang trọng vào sáng nay (12/1) tại trụ sở LĐBĐVN.

Quang cảnh Lễ công bố Hợp tác chiến lược giữa LĐBĐVN và Nike – Ảnh: VFF

 

Theo hợp đồng này, Nike sẽ cung cấp các sản phầm thể thao cao cấp và có công nghệ tiên tiến nhất cho các ĐTQG do LĐBĐVN quản lý, bao gồm các ĐTQG nam và nữ, ĐT Futsal, các ĐT trẻ và HLV của các ĐTQG. Ngoài trang phục thể thao, Nike sẽ trang bị các dụng cụ thể thao cho Đ Việt Nam trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu tại tất cả các giải mà LĐBĐVN tham gia trong thời gian hiệu lực của hợp đồng. Trước mắt, người hâm mộ sẽ có dịp được chiêm ngưỡng ĐTQG trong trang phục với logo Nike ngay trong trận ra quân đầu tiên gặp ĐT Lebanon trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 14/1 tới.

Các tuyển thủ QG tại buổi lễ – Ảnh: VFF

 

Tuy nhiên, theo thông tin từ Nike, đây chưa phải là bộ trang phục Nike chính thức của đội tuyển. Giải thích về điều này, bà Sharon Ong- Giám đốc Marketing của Nike khu vực Đông Nam Á nói: “Theo quy trình làm việc của Nike, 6 tháng sau khi ký kết hợp đồng Nike mới có thể cung cấp trang thiết bị thể thao theo cam kết cho đối tác của mình. Hợp tác chiến lược giữa LĐBĐVN và Nike được thống nhất vào tháng 10/2008, vì vậy, theo lịch trình phải đến đầu tháng 3/2009 Nike mới có thể cung cấp các trang thiết bị chính thức dành cho các ĐTQG của Việt Nam. Bà Sharon Ong nhấn mạnh: “Bộ trang phục chính thức đang được thiết kế bởi các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới của Nike. Trước khi tiến hành thiết kế, Nike đã tham khảo ý kiến trực tiếp từ các tuyển thủ, đồng thời cố gắng kết hợp các yếu tố văn hoá, khí hậu của Việt Nam để hoàn thiện bộ trang phục này. Hy vọng, các tuyển thủ sẽ cảm thấy hài lòng và thoải mái trong trang phục của Nike để có thể thi đấu với phong độ cao nhất, tiếp tục gặt hái những thành tích mới cho bóng đá Việt Nam”.

Sharon Ong- Giám đốc Marketing của Nike khu vực Đông Nam Á – Ảnh: VFF 

 

Bà Sharon Ong cho biết, quan hệ hợp tác giữa LĐBĐVN và Nike được xây dựng với mục tiêu vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Từ kinh nghiệm làm việc với các LĐBĐ hàng đầu thế giới và các đội bóng đẳng cấp quốc tế, Nike hy vọng sẽ góp phần nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam cũng như hỗ trợ bóng đá Việt Nam tăng cường hơn nữa các mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực bóng đá. Bà Sharon Ong khẳng định: “Mối quan hệ hợp tác này xuất phát từ niềm đam mê của Nike dành cho bóng đá. Niềm đam mê này đã giúp Nike có được nhiều năm kinh nghiệm quý giá trong việc truyền cảm hứng, gây dựng và phát triển ngành thể thao. Điều này đã cho thấy nỗ lực mà chúng tôi cam kết nhằm xây dựng nền bóng đá quốc gia, hỗ trợ phát triển tài năng trẻ và góp phần truyền dẫn ý chí phấn đấu để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Với sự nhất quán trong mục tiêu và chiến lược phát triển này của Nike tại khu vực Đông Nam Á, việc ký kết hợp với LĐBĐVN chính là bước tiến hợp lý hoàn toàn tự nhiên. Nike một lần nữa xin chúc mừng bóng đá Việt Nam với tư cách là Nhà vô địch mới của AFF Suzuki Cup và tin tưởng sẽ đồng hành cùng những thành công tiếp theo của ĐT Việt Nam”.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ LĐBĐVN Lê Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: VFF

 

Về phần mình, đại diện lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cảm ơn và đánh giá cao thiện chí của Nike đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng tin tưởng rằng quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ góp phần thúc đẩy nền bóng đá nước nhà lên tầm cao mới.

Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ trao Chứng thư tài trợ cho Bà Sharon Ong – Giám đốc Marketing của Nike tại khu vực Đông Nam Á – Ảnh: Quốc Khánh

 

Được biết, Hợp đồng Nike ký kết với LĐBĐVN là bản hợp đồng mang tính toàn diện nhất so với các bản hợp đồng mà Nike đã từng ký kết với các LĐBĐ quốc gia khác, bởi ngoài giá trị hợp đồng kéo dài trong 5 năm, Nike còn thể hiện sự cộng hưởng đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam thông qua việc cung cấp trang thiết bị thi đấu, tập luyện cho toàn bộ hệ thống các ĐTQG của Việt Nam, đồng thời cam kết hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, tìm kiếm cơ hội thi đấu cọ sát cho ĐT Việt Nam với những đội bóng mạnh trên thế giới.

Tập đoàn Nike: Tập đoàn Nike có trụ sở tại Beaverton, bang Oregon, Hoa Kỳ, là nhà thiết kế, cung cấp và phân phối hàng đầu thế giới các sản phẩm thể thao như giày dép, trang phục, dụng cụ và các phụ kiện cho các hoạt động thể thao và rèn luyện thể chất. Các công ty con Nike sở hữu bao gồm: Converse chuyên thiết kế, cung cấp và phân phối dày dép, trang phục và phụ kiện thể thao cho các vận động viên; Cole Haan – nhà thiết kế và cung cấp hàng đầu các sản phẩm dày dép, túi xách, phụ kiện và áo khoác cao cấp; Hurley International LLC – hãng thiết kế, cung cấp và phân phối dày dép, trang phục và phụ kiện thể thao và thời trang cho giới trẻ.

Website: www.nikebiz.com