Hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Đồng Hới nhận được sự hỗ trợ của FIFA

23/06/2006 00:00:00
Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một quyển lưu niệm quý giá thu thập đầy đủ chữ ký của 736 cầu thủ  và 32 HLV các đội tuyển tham dự VCK World Cup 2006 được đưa ra bán đấu giá trên website www.sos-childrensvillages.org . Toàn bộ số tiền thu được qua cuộc bán đấu giá này sẽ được tiếp tục sử dụng trong chiến dịch mang tên S6 ngôi làng cho năm 2006⬝.
 
Đây là chiến dịch từ thiện do FIFA tổ chức và tiến hành quyên góp tiền thông qua bán các vật phẩm của World Cup 2006 để xây dựng những trung tâm phục vụ đời sống cộng đồng trên toàn thế giới.
 
Chủ tịch FIFA S.Blatter đánh giá rất cao ý nghĩa của chiến dịch và bày tỏ hy vọng rằng bóng đá sẽ mang đến cho các trẻ em nghèo thêm cơ hội để có thể có được một tương lai tươi sáng hơn. Chủ tịch S.Blatter cũng cho biết, toàn bộ số tiền bán đấu giá vật phẩm có một không hai này sẽ được dùng để đầu tư xây dựng 6 ngôi làng cho trẻ em. Ông nói: SĐây là kỷ vật phi vật thể. Nó phản ánh thiện chí bóng đá vì cuộc sống cộng đồng và là một minh chứng rõ nét cho tinh thần đoàn kết và fair-play⬝.
 
Trong khi đó, Chủ tịch Uỷ ban tổ chức World Cup 2006 Franz Beckenbauer cũng tâm sự: SNghiệp cầu thủ đã giúp chúng tôi có điều kiện đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới và chúng tôi đã từng chứng kiến nạn đói nghèo vẫn còn tồn tại ở khắp 5 châu, trong đó trẻ em là những người phải hứng chịu nhiều hậu quả nhất. Món quà tốt đẹp nhất mà chúng tối có thể mang lại cho các em, đó là xây dựng một mái nhà và tạo điều kiện cho các em được học hành⬝.
 
Hiện nay, FIFA đã quyên góp được 15,1 triệu USD cho chiến dịch S6 ngôi làng cho năm 2006⬝, trong đó có 631 nghìn USD thu được từ chương trình Ticketing-show được thực hiện trên kênh truyền hình ZDF của Đức từ ngày 8/6 đến nay.
 
Được biết, có tổng cộng 6 quốc gia nhận được sự hỗ trợ đặc biệt của FIFA từ chiến dịch S6 ngôi làng cho năm 2006⬝. Đó là: Việt Nam, Brazil, Mexico, Nigeria, Nam Phi và Ukraina. Tại Việt Nam, chương trình hỗ trợ tài chính thông qua chiến dịch này đã được triển khai tại Đồng Hới (Quảng Bình), tạo ra mái nhà chung cho khoảng 120 trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
 
VFF (Theo FIFA)