Người Tây Ban Nha lại nhìn về Iniesta

20/06/2012 00:00:00

3 trận đấu với 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đó chính là minh chứng cho thấy tầm quan trọng cũng như phong độ xuất sắc của Iniesta, đối với đội tuyển Tây Ban Nha vào thời điểm hiện tại thì San Andres chính là niềm hi vọng lớn nhất.

Iniesta chính là ngôi sao sáng nhất của Tây Ban Nha
Iniesta chính là ngôi sao sáng nhất của Tây Ban Nha

Vào thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận Andreas Iniesta chứ không phải Xavi hay Villa mới chính là biểu tượng của bóng đá Tây Ban Nha. Cú bắt volley thần sầu trong trận chung kết World Cup 2010 là một kiệt tác mang tính biểu tượng của bóng đá xứ sở bò tót. Hôm qua, khi mà nhiều người đã mường tượng ra sự sụp đổ của đế chế Tây Ban Nha thì một lần nữa.

Công bằng mà nói, Croatia đã có một trận đấu xuất sắc khi tạo được hàng tá cơ hội về phía khung thành Casillas nhưng lại thiếu đi sự may mắn cũng như một “số 9” đủ lạnh lùng để kết liều nhà vô địch. Cesc Fabregas có bóng trước khu vực 16m50, với nhãn quan chiến thuật sắc lẹm và sự ăn ý vốn có nhanh chóng nhận ra khoảng không gian để khai thác cũng như sự di chuyển của Iniesta để thực hiện cú bấm bóng hoàn hảo.

Một pha phá bẫy việt vị thoát xuống đầy nhạy cảm, Iniesta đối mặt với thủ thành Pletikosa. Tiền vệ gốc Albacete có thể làm bất cứ điều gì, có thể hơi ích kỷ một chút để kết liễu giấc mớ của Croatia nhưng bản năng của một tiền vệ khác biệt với tiền đạo ở điểm họ luôn quan sát đồng đội chứ không phải là thủ môn đối phương. Nếu Iniesta dứt điểm thì vẫn có khả năng bị thủ môn đối phương cản phá nhưng một đường chuyền ngang cho Navas thì bàn thắng chắc chắn sẽ đến và anh đã chọn phương án thứ 2.


San Andres
lần thứ hai đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu còn Del Bosque hiểu rằng sự hiện diện của tiền vệ gốc Albacete này tại Euro 2012 sẽ là một lợi thế vô cùng lớn cho Tây Ban Nha trên con đường bảo vệ ngôi vương. Về mặt lối chơi, khi Xavi vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất thì có thể nhận thấy hầu hết các đợt tấn công của La Furia Roja đều bắt nguồn từ cánh trái với ngòi nổ Iniesta, người luôn biết cách làm xiếc với trái bóng dù chỉ với một chạm duy nhất.

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ đã thể hiện trong các trận đấu vòng bảng thì khả năng Iniesta trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012 là trong tầm tay, hơn nữa San Andres với tài năng kiệt xuất chính là hy vọng một lần nữa làm nên lịch sử cho bóng đá Tây Ban Nha.