Đại chiến Anh-Italia: Joe Hart sẵn sàng đá penalty

22/06/2012 00:00:00

Trước trận tứ kết gặp ĐT Italia, thủ thành Joe Hart khẳng định anh đã chuẩn bị tinh thần cho màn “đấu súng” định mệnh – trong khung gỗ và cả trên chấm 11m.


Joe Hart đã từng thực hiện thành công một quả phạt đền trong trận bán kết U21 Châu Âu diễn ra năm 2009. Nạn nhân khi ấy của anh là U21 Thụy Sĩ. 2 năm sau, thủ thành đang khoác áo Man City tiếp tục chứng minh sự xuất sắc của mình bằng cách bắt bài hướng sút 11m của đối phương trước khi tự mình hoàn tất loạt luận lưu cuối cùng giúp Man xanh đánh bại LA Galaxy.

Cuộc chạm trán giữa Anh và Italia ở tứ kết Euro 2012 hứa hẹn sự cực kì hấp dẫn kịch tính. Tuy nhiên, không loại trừ hai đội sẽ phải kéo nhau đến loạt “đấu súng” cân não để phân định thắng thua. Cũng chẳng vô cớ mà HLV Roy Hodgson cho các học tập luyện rất kỹ các bài sút luân lưu trong buổi tập chiều 21/6. Thậm chí, chiến lược gia 64 tuổi còn lên xong danh sách các chân sút đáng tin cậy nhất trước loạt đấu súng định mệnh.

Joe Hart sẵn sàng cho loạt đấu 11m trong khung gỗ và cả trên chấm luân lưu 

Trong bài phát biểu trước báo giới, thủ thành Joe Hart của ĐT Anh cho biết anh đã sẵn sàng khuất phục từng chân sút người Ý một nếu như hai đội có cơ hội thi tài trên chấm luân lưu 11m.

“Tôi khẳng định mình đã chuẩn bị kĩ càng cho nhiệm vụ căng thẳng đó, nhưng hy vọng trận đấu đừng kéo dài tới tận chấm 11m”, Joe Hart chia sẻ. Anh tiếp tục: “Tôi tập bắt penalty nhiều hơn bất cứ người nào khác, và khẳng định mình sẽ bắt tốt nếu đội bóng phải định đoạt kết quả trận đấu với loạt “bắn” may rủi”.

Thủ thành số 1 của nhà vô địch Premier League khẳng định: “Tôi đã nghiên cứu và biết tất cả vị trí mà các cầu thủ Italia sẽ sút. Còn nếu HLV muốn tôi thực hiện trách nhiệm trên chấm phạt đền, tôi rất sẵn sàng tiến lên phía trước”.

Young có thể vắng mặt trong trận Italia bởi chấn thương ống đồng

Trong một diễn biến khác, ĐT Anh đang hết sức lo lắng cho chấn thương của tiền vệ Ashley Young. Cầu thủ thuộc biên chế của M.U này đã dính chấn thương ống đồng sau pha va chạm với Andriy Shevchenko. Đến tận thời điểm này, Young vẫn phải đi tập tễnh và chưa thể tham gia luyện tập cùng đồng đội. Để được vào sân thi đấu ở trận tứ kết với Italia cuối tuần này, tiền vệ 26 tuổi này cần được các bác sĩ kiểm tra kĩ lưỡng trong vài ngày tới.

Cũng liên quan đến tình hình lực lượng của “Tam sư”, tiền đạo Jermain Defoe sẽ trở lại Ba Lan trong ngày hôm nay (22.6) sau khi về nước lo việc tang lễ cho người cha của mình vừa qua đời ngay trước khi Euro 2012 chính thức khởi tranh.