ĐT Việt Nam sau trận đại thắng Myanmar: Tìm thị trường cho bóng đá

Chiến thắng của Việt Nam trước Myanmar đã mang đến những tín hiệu tốt. Đầu tiên là những chuyển biến tích cực về chuyên môn thông qua lối chơi. Tiếp đến, bóng đá Việt Nam tìm thấy con đường để có được sự yêu mến, đó là về với NHM, về với những người đang thực sự cần mình.

Lâu nay, người ta thường chứng kiến cảnh, những khán đài sân Mỹ Đình, nơi ĐT Việt Nam thi đấu luôn thưa vắng khán giả. Phần vì thành tích của đội tuyển thời gian qua không tốt, phần vì ở các thành phố lớn, người ta có quá nhiều lựa chọn về hình thức giải trí. 
 
Chiến thắng của Việt Nam trước Myanmar đã mang đến những tín hiệu tốt

Với bóng đá, mỗi trận đấu là một vở diễn lớn. Ở đó, các nghệ sĩ sân cỏ rất cần khán giả để có được sự bùng nổ trong vai diễn của mình. Nhưng, với những nhà tổ chức, họ cần khán giả với tư cách người đem lại nguồn thu.

Nhiều người đồng ý là, muốn có khán giả, mỗi đội bóng ngoài việc phải đá tốt, đá hết mình còn phải biết cách tìm kiếm cho mình thị trường phù hợp. Nói theo ngôn ngữ của các nhà kinh doanh thì “hãy bán cái khách hàng cần chứ không phải cái bạn có!”.

Trở lại với trận Việt Nam – Myanmar, rõ ràng, bên cạnh sự bùng nổ trong thi đấu của các cầu thủ là những gam màu tươi mới trên khán đài. Với các CĐV Bình Dương, ĐT Việt Nam là một thương hiệu mới mẻ và cần được khám phá. Và chính sự hồ hởi của giới mộ điệu đã góp phần giúp các cầu thủ có được sự hưng phấn trong thi đấu.

Về với NHM, ĐT Việt Nam có được sự ủng hộ và giành chiến thắng trong ngày cần chiến thắng. Và chiến thắng ấy càng có ý nghĩa hơn khi VFF đã chứng minh được với các nhà tài trợ rằng, ĐT Việt Nam vẫn là một thương hiệu mạnh, có sức hút với giới mộ điệu. Và, trong bối cảnh hiện tại, sự ghi nhận và hài lòng của nhà tài trợ là yếu tố sống còn với bóng đá Việt Nam. 

 

 
Nguồn: bongdaplus.vn