HLV Park Hang-seo đánh giá về bảng đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Kết quả bốc thăm SEA Games 30 đưa U22 Việt Nam nằm chung bảng B với Thái Lan, Indonesia, Brunei, Singapore và Lào. Đây là bảng đấu được HLV Park Hang-seo nhận định là khó khăn đối ông và các học trò.

Các cầu thủ U22 Việt Nam tập phục hồi thể lực tại buổi tập chiều 29/10.

Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập ngày 29/10, HLV Park Hang-seo nói: “Kết quả bốc thăm phản ánh đúng nỗi lo lắng của chúng ta. Philippines vào bảng A có 5 đội và chỉ phải đá 4 trận. Còn chúng ta vào nhóm B có 6 đội nên sẽ đá thêm một trận. Hơn nữa, U22 Việt Nam cũng nằm chung bảng với Thái Lan, Indonesia và nhiều đội mạnh khác. Phải thi đấu thêm một trận thực sự là gánh nặng. Chúng ta sẽ phải chơi 2 ngày một trận, so với bảng A rõ ràng đó là bất lợi”.

Theo quy định của Điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games 30, các đội sẽ được quyền đăng ký tối đa 2 cầu thủ trên 22 tuổi vào danh sách thi đấu. Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi vào đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng ta chỉ được đăng ký 20 vận động viên, trong đó có 2 thủ môn. Như vậy chỉ còn lại 18 cầu thủ.  Do đó tôi sẽ ưu tiên các cầu thủ ở vị mà U22 Việt Nam yếu nhất. Ngoài ra họ phải thi đấu được nhiều vị trí trên sân, tối thiểu là 2 vị trí. Tôi dự định sẽ lấy cầu thủ từ ĐTQG xuống để bổ sung cho U22 Việt Nam và cầu thủ đó sẽ phải là cầu thủ có tốc độ hồi phục tốt”.

Trợ lý Lee Young-jin – cánh tay phải đắc lực của HLV Park Hang-seo.

Theo kế hoạch ban đầu, U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội đến ngày 8/11 rồi di chuyển vào TP.HCM để tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30. Tuy nhiên, kế hoạch này cuối cùng đã thay đổi. Lý giải về điều này, HLV Park Hang-seo cho hay: “Hiện nay, sân cỏ nhân tạo của TP.HCM chưa đảm bảo để chúng ta phát huy sự tập trung tối đa. BHL đã cử người trực tiếp kiểm tra. Trong TP.HCM có 2 sân cỏ nhân tạo có thể tập luyện, một sân thuộc một trường đại học, sân còn lại ở khu vực ngoại thành. Sân trường đại học thì không tập trung được khi có nhiều bạn sinh viên, còn sân ở ngoại thành thì quá lạc hậu rồi. Sân cỏ nhân tạo khác cũng không đảm bảo. Lý do thứ 2 là ngày 17/11, chúng ta có trận đấu không công khai với U22 Myanmar trên mặt sân cỏ nhân tạo. Bởi vậy, đội tuyển tiếp tục tập luyện ở Hà Nội và đến ngày 18/11 mới vào TP.HCM”.

HLV Park Hang-seo cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe của các cầu thủ U22 Việt Nam.

Ở buổi tập chiều nay, U22 Việt Nam vẫn chưa thể hội quân được đầy đủ quân số do nhóm cầu thủ của Hà Nội FC, Thanh Hoá, Quảng Nam và Phố Hiến vướng trận tranh play-off và chung kết Cúp QG.

Photo: DAN/LVT

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM