“Phù thuỷ trắng” Bora Milutinovic đến Việt Nam tìm ngọc thô

HLV nổi tiếng thế giới Milutinovic từng năm lần dẫn năm đổi tuyển quốc gia khác nhau dự VCK World Cup đã đến TP.HCM để tìm những cầu thủ nhí cho học viện Aspire.

06/08/2013 09:11:09
Ông Milutonivic rất vui vẻ khi tiếp xúc với người hâm mộ Việt Nam

Từ ngày 5-7/8, VCK “Giấc mơ sân cỏ – Football Dreams 2013”  diễn ra tại sân Thống Nhất để chọn ra các em nhỏ xuất sắc nhất đến học viện Aspire – Qatar 1/2014 tham dự VCK thế giới. Đáng chú ý trong VCK lần này là sự có mặt của HLV người Serbia, Bora Milutinovic. Ông thầy này được giới bóng đá mệnh danh là “phù thuỷ trắng” với thành tích cùng 5 đội bóng khác nhau tham dự các VCK World Cup. Đó là Mexico (1986), Costa Rica (1990), Mỹ (1994), Nigeria (1998) và Trung Quốc (2002). Sau khi không còn làm công tác huấn luyện các đội tuyển, ông Bora nhận làm cố vấn kỹ thuật của Học viện Aspire. Vì thế, ông đã có dịp đến TP.HCM để trực tiếp tuyển chọn các em nhỏ Việt Nam sang Qatar đào tạo cho học viện.

Ông nói: “Các cầu thủ Việt Nam tuy có thể hình thấp bé nhưng kỹ thuật lại rất tốt, đó là điều quan trọng nhất trong bóng đá. Môi trường Bóng đá Việt Nam các em ít được cọ sát nên tôi nghĩ nếu các cầu thủ nhí này đến học viện, được đào tạo, làm quen với bóng đá hằng ngày thì họ sẽ phát triển hơn nữa”.

Các cầu thủ nhí trong phần thi đối kháng.

“Giấc mơ sân cỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Học viện thể thao Aspire – Qatar bắt đầu khởi xướng từ năm 2007 với sự tư vấn và hỗ trợ của các HLV bóng đá trẻ đến từ CLB Barcelona (Tây Ban Nha). VCK năm nay tại Việt Nam gồm 30 em trong độ tuổi 13, 14 trải qua vòng tuyển chọn trên toàn quốc trong 4 tháng qua. Trong 3 ngày tuyển chọn, các chuyên gia sẽ đưa ra các bài kiểm tra thể lực, tốc độ, tư duy chiến thuật, phối hợp đồng đội, kỹ thuật cá nhân và thi đấu đối kháng nhằm chọn ra tối thiếu một cầu thủ và tối đa ba cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham dự VCK thế giới tranh suất học bổng đào tạo ba năm tại Qatar.

Nguồn: Vnexpress