Cầu thủ Lào đá thuê ở Thái

Ở Lào, người hâm mộ gọi cầu thủ 20 tuổi Lamnao Singtong là “thần đồng bóng đá”. Giải Thai-League rất kén chọn ngoại binh, đa phần là cầu thủ da màu đến từ châu Phi hoặc Nam Mỹ.

Ở Lào, người hâm mộ gọi cầu thủ 20 tuổi Lamnao Singtong là “thần đồng bóng đá”. Giải Thai-League rất kén chọn ngoại binh, đa phần là cầu thủ da màu đến từ châu Phi hoặc Nam Mỹ.

Thế nên việc một cầu thủ Đông Nam Á, lại là cầu thủ Lào có mặt và chơi ở Thai-League là một hiện tượng lạ.

HLV Thongsuk của đội Điện lực Thái Lan vừa có mặt tại Bình Dương đá trận lượt về AFC Cup cho biết việc ông thuê tài năng Lào: “SEA Games 24, nhân dịp quan sát kỹ đội Lào thi đấu với Việt Nam, Singapore và Malaysia, tôi rất thích tiền đạo Lamnao Singtong vì lối chơi thông minh và kỹ thuật tốt. Sau SEA Games, tôi mời cầu thủ này qua Thái Lan thi đấu Thai-League. Từ giai đoạn hai mùa 2008 đến nay thì anh ấy là một trụ cột trên hàng tiền đạo chơi rất ăn ý với Pipat và sau này là Ronnachai”.

Lamnao Singtong trong màu áo Điện lực Thái Lan trên sân Bình Dương. Ảnh: XUÂN HUY

Trong trận làm khách tại Bình Dương chiều 21-4, Lamnao có ba pha độc diễn với kỹ thuật cá nhân tốt và hai cú sút uy lực về khung thành thủ môn Thế Anh. Tuy không thành bàn nhưng lại cho thấy vì sao Điện lực Thái Lan chọn cầu thủ ngoại người Lào. Tính đến nay Lamnao đã ghi được hai bàn tại AFC Cup với một bàn vào lưới Valencia và một bàn vào lưới Home Utd.

Cũng như nhiều cầu thủ Lào khác, Lamnao nói tiếng Việt khá sõi. Tiền đạo trẻ người thủ đô Vientian này trưởng thành cùng hầu hết các tuyển thủ Lào hiện nay từ một nhóm cầu thủ được chuyên gia FIFA người Brazil tuyển chọn và đào tạo qua chương trình hỗ trợ phát triển bóng đá Lào từ năm 2002-2006.

Về đầu quân cho Điện lực Thái Lan từ đầu mùa 2008, lương tháng của Lamnao chỉ 500 USD và mùa này tăng lên 700 USD.

Khi được hỏi nếu có một CLB Việt Nam mời thi đấu thì sao, Lamnao vui vẻ trả lời bằng tiếng Việt: “Tôi rất thích nhưng phải chờ đến sau khi tôi kết thúc hợp đồng với Điện lực Thái Lan đã”.

Lamnao nói về thành công của mình so với các cầu thủ Lào: “Tôi may mắn hơn nhiều đồng nghiệp khi được xuất ngoại đá thuê. Tôi cố gắng chơi thật tốt để trở thành cầu thủ giỏi và kiếm được nhiều tiền gửi về nuôi cha mẹ cùng các em tôi đi học…”.

Nguồn: Theo Báo Pháp luận TPHCM