Chùm tin vắn bóng đá

*Tiền đạo Eduardo H. Furrier của Than Quảng Ninh tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời bằng 2 bàn thắng ghi được vào lưới STN Quảng Ngãi ở vòng 17 giải hạng Nhất 2009. Hiện anh đang đứng đầu danh sách đội bom với 15 bàn, xếp sau là tiền đạo Hoà Phát Hà Nội Belibi với 6 bàn thắng.

*Trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng tứ kết AFC Cúp, các cầu thủ Bình Dương đã được thưởng số tiền lên đến 1 tỷ đồng. Đây là cú hích về tâm lý cho đội bóng trước khi đội di chuyển ra Hải Phòng thi đấu.

*Thắng Quảng Ngãi 3-1, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa được nhận phần thưởng 120 triệu đồng của Tập đoàn Than Khoáng Sản VN và Công ty Than Hà Tu. Trong trận đấu tới gặp Bình Định, Than Quảng Ninh sẽ thiếu vắng tiền vệ Bùi Văn Hiếu do dính 3 thẻ vàng.

* Hơn 1 tuần ngồi làm khán giả, chấn thương cổ chân của tiền đạo Ngọc Thanh đã bình phục trở lại. Theo BHL XM Hải Phòng, tiền đạo này sẽ trở lại luyện tập cùng đội bóng trong ngày hôm nay và có thể ra sân trong trận gặp B. Bình Dương  ở vòng 18.

*Sau khi HLV Triệu Quang Hà từ chức, HLV Nguyễn Văn Tiến đã trở lại làm HLV Trưởng XMCT Thanh Hoá. Trở lại cương vị cũ, HLV này đã động viên các cầu thủ nhằm ổn định tâm lý và tập luyện tích cực chuẩn bị  cho trận gặp K. Khánh Hoà ở vòng 18 V.League.

* Thủ môn Văn Hạnh được đặc cách lớp HLV Futsal cấp 1 AFC.Đây là lớp học nằm trong chương trình Tầm nhìn châu Á – Dự án TP.HCM mới khai giảng tại Trung tâm Thành Long – TP.HCM. Đứng lớp là 2 giảng viên Pattaya (HLV trưởng đội futsal Việt Nam) và Ngô Lê Bằng.


*ĐT.LA mất quân vì chấn thương trong đó trung vệ Thanh Giang hiện đang bị cúm nên đã không thể ra sân trong trận ĐT.LA – GM.Nam Định. Ngoài Thanh Giang thì hậu vệ Quang Trãi của ĐT.LA cũng vừa dính chấn thương cổ chân trong trận ĐT.LA – GM.Nam Định ở vòng 17 V.League. Hiện chưa biết mức độ chấn thương của Quang Trãi có nghiêm trọng không.


Nguồn: Tổng Hợp