Hoàn tất khâu chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Báo Thanh Niên 2012

Sáng nay (11/10), ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở VH-TT-DL kiêm Trưởng BTC địa phương đã có buổi làm việc với các bộ phân chức năng xung quanh quá trình chuẩn bị cho giải bóng đá quốc tế Báo Thanh Niên 2012 được tổ chức tại Pleiku – Gia Lai từ ngày 13/10 đến 21/10.

Cuộc họp nhằm rà soát lại công tác chuẩn bị, điều kiện ăn ở, tập luyện của các đội bóng tham dự giải cũng như công tác hậu cần cho BTC, giám sát và trọng tài làm nhiệm vụ tại giải. Bên cạnh việc bố trí đội ngũ tổ chức giải chuyên nghiệp, việc đón tiếp phóng viên báo chí trung ương và địa phương tham gia tuyên truyền cho sự kiện cũng được BTC chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

SVĐ Pleiku – Gia Lai sẵn sàng cho việc tổ chức giải bóng đá quốc tế U21 Báo Thanh Niên 2012

Trong ngày hôm nay, 2 tổ trọng tài trong nước và quốc tế cũng đã tới Pleiku. Ngoài việc mời các trọng tài trong khu vực là Lào và Campuchia, BTC giải đã mời cả trọng tài Thái Lan và Hàn Quốc tham gia điều hành. Riêng đội ngũ trọng tài trong nước, các trọng tài hàng đầu Việt Nam như trọng tài Võ Minh Trí, Võ Quang Vinh và trợ lý Châu Đức Thành, Lê Thanh Liêm cũng được tăng cường làm nhiệm vụ.


Hiện tại các đội bóng cũng đã hoàn tất quá trình di chuyển tới Gia Lai. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Sarawut Treephan, U.21 Thái Lan đến giải U.21 quốc tế với đội hình hùng hậu. Đội tuyển U21 Thái Lan được tuyển chọn bởi các ngôi sao Thái Lan và đội U22 Thái Lan tham dự AFC Cup vừa qua.

Trong khi đó U21 Singapore nòng cốt là các tuyển thủ trẻ luôn chứa đựng nhiều ẩn số. U21 Malaysia thì coi giải bóng đá quốc tế U21 Báo Thanh Niên năm nay là sân chơi cho đội tuyển trẻ hướng tới quá trình bảo vệ HCV SEA Games 27. Còn lại, Sydney FC là đội bóng mạnh hàng đầu ở giải vô địch Úc và từng dự AFC Champions League. Đội hình trẻ của CLB nổi tiếng này cũng chuẩn bị thi đấu mùa bóng mới của giải U.21 dành cho các CLB chuyên nghiệp của Úc.

Tất cả sẽ tụ hội tại phố Núi và cùng nhau tranh tài tạo nên sự cuốn hút cho giải đấu quốc tế dành cho đội tuyển trẻ trong khu vực trau dồi kinh nghiệm để hướng tới sân chơi đỉnh cao.