U.21 Việt Nam – U.21 Thái Lan 3-1: “Thủy chiến” đẹp mắt

Trong cái bất lợi của trời mưa, sân nổi nước và bóng trơn ướt, nhưng trận cầu giữa hai đội U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan lại khiến người xem cảm thấy hứng khởi suốt 90 phút.

Trong cái bất lợi của trời mưa, sân nổi nước và bóng trơn ướt, nhưng trận cầu giữa hai đội U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan lại khiến người xem cảm thấy hứng khởi suốt 90 phút.

Lần thứ 2 xuất trận, đội chủ nhà đã có độ gắn kết đáng ngạc nhiên trong lối chơi, khác hẳn với trận đầu gặp U.21 Myanmar, dù HLV Đinh Văn Dũng đã có 9 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đầu. Nếu Đức Tài và Đình Bảo liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương từ hai cánh, thì hai bàn thắng đầu tiên của U.21 Báo Thanh Niên VN lại đến từ hai tiền vệ trung tâm, Xuân Hiếu (hiệp 1) và Duy Lam (đầu hiệp 2).

Đặc biệt, bàn thắng từ pha đá phạt từ gần 30 mét của Duy Lam có thể coi là một bàn thắng đạt đẳng cấp quốc tế. Trong điều kiện sân bãi như thế mà cú sút bằng mu chính diện của Duy Lam đã khiến bóng bay xoáy hết sức đẹp mắt và khiến thủ môn Thái bó tay. Bàn thắng thứ 3 của Đức Nhân – cầu thủ chơi rất hay trong trận này – đã đưa U.21 Báo Thanh Niên VN dẫn tới 3-0 khi vừa nửa hiệp 2, một điều dường như chưa bao giờ xảy ra khi một đội bóng Việt Nam gặp một đội bóng Thái Lan.

Bùi Xuân Hiếu (21 – U.21 VN) vui mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới U.21 Thái Lan

Lối chơi quyết liệt nhưng dễ thương, rất fair-play của cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN đã khiến khán giả rất hài lòng, có lẽ cũng hài lòng ngang với tỷ số mà đội chủ nhà có được trước đội khách. Ở trận này, các cầu thủ ở hàng tiền vệ đã chơi đặc biệt tốt, điều đó giúp đội chủ nhà thường xuyên kiểm soát trận đấu và chủ động trong những pha tấn công.

Thử thách của một trận “thủy chiến” đã khiến cầu thủ VN chơi bốc hơn, và hiệu quả hơn hẳn đội khách. Về cuối trận, U.21 Thái Lan đã tổ chức được nhiều pha hãm thành khá nguy hiểm, và đã ghi được một bàn thắng danh dự từ pha đánh đầu cận thành của cầu thủ Patana (21), nhưng sự sốt ruột cộng với lối chơi có phần nóng nảy của họ đã khiến họ thiếu tỉnh táo trong nhiều pha dàn xếp bóng trước khung thành Nguyên Mạnh. Thủ môn của SLNA cũng đã chơi rất hay trong trận đấu này, những pha bắt bóng chắc chắn, ra vào hợp lý và nhất là những pha phát bóng tấn công của anh đã hỗ trợ rất nhiều cho cầu thủ ở hàng trên.

Có thể đội U.21 Thái Lan cũng chưa bung thật hết sức lực trong trận này, nhưng dù sao, với một trận cầu mà mục tiêu cống hiến được đặt lên trên, thì U.21 Báo Thanh Niên VN thực sự đã làm hài lòng người hâm mộ cả nước. Với trận cầu này, có thể thấy sự thành công của giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên là rõ ràng, dù vẫn còn 3 trận đấu quyết định nữa.