U.21 Malaysia – U.19 VN 1-0: Malaysia lần đầu vào bán kết

U.21 Malaysia đã đoạt ngôi đầu bảng B, giành quyền vào bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sau chiến thắng 1-0 trước U.19 VN.

U.21 Malaysia đã đoạt ngôi đầu bảng B, giành quyền vào bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sau chiến thắng 1-0 trước U.19 VN.

Nhằm tạo cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, HLV Triệu Quang Hà đã thay đổi hơn nửa đội hình chính. Không có sự phục vụ của các trụ cột Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Huy, Quốc Phương… ngay từ đầu trận, nhưng U.19 VN vẫn chơi rất tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo nên thế áp đảo. Điểm khác biệt của U.19 VN ở trận cầu này là họ đã chơi bóng rất điềm tĩnh, fair-play, không còn những pha vào bóng thô bạo như trận gặp U.21 Singapore.

U.21 Malaysia (áo sậm) đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước U.19 VN trong một trận cầu ngang tài ngang sức

Trong khi đó, U.21 Malaysia chủ động chơi chậm, phòng ngự chắc chắn, bởi chỉ cần hòa, hoặc thua với tỷ số 0-1 là Malaysia sẽ đi tiếp. Ở hiệp 2, khi HLV Triệu Quang Hà lần lượt đưa Hữu Định, Minh Tuấn và Quốc Phương vào sân, U.19 VN tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn, đáng tiếc họ đều dứt điểm không thành công. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, U.19 VN bị trả giá với bàn thua ở phút 85, khi Krishnan (11) sút ghi bàn duy nhất của trận đấu từ pha phản công nhanh của Malaysia.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Triệu Quang Hà nói: “Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên đã để thua từ một tình huống phản công của đối phương. Chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực chơi tốt hơn ở bán kết”. Về phần mình, HLV Ibrahim Ismail của U.21 Malaysia nói: “Chúng tôi rất vui với lần đầu tiên có mặt ở bán kết Thanh Niên Cup sau nhiều lần tham dự. Các đội góp mặt ở bán kết đều rất mạnh, nhưng chúng tôi vẫn tự tin sẽ giành quyền đi tiếp”.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA